Gameshow

Chuyên Mục

Blacka đội Wowy nổi trội ở chung kết Rap Việt


Blacka có phần trình diễn nổi trội, nhiều ý nghĩa trong đêm chung kết đầu tiên của Rap Việt. Bảy tiết mục còn lại cũng gây ấn tượng với giám khảo, huấn luyện viên.


Kellie góp mặt trong đêm chung kết 1 của Rap Việt mùa hai với bản rap Queen Of Cat. Nữ rapper duy nhất của top 8 xuất hiện với phong cách quyến rũ, sang chảnh. Trong lyrics bài thi, cô shout out cho các thí sinh nữ của mùa hai như J Jade, Sidie, V#, Mai Âm Nhạc. Không chỉ biểu diễn trên beat nhạc bắt tai, thời thượng, cô gái 18 tuổi còn thể hiện khả năng vũ đạo cuốn hút. JustaTee cho rằng với màn trình diễn, Kellie có đầy đủ tố chất để trở thành ngôi sao mới của ngành giải trí.

Wowy cho rằng Kellie không phải rapper đơn thuần, thay vào đó, cô phù hợp với từ "entertainer" hoặc "performer" vì tự xử lý được mọi yếu tố trên sân khấu như rap, hát, vũ đạo, khả năng thu hút khán giả. Rhymastic cũng dành lời khen có cánh cho nữ rapper duy nhất của chung kết: "Những vũ khí em có từ vòng trước là flow, melody đã được nâng cấp lên mức hoàn hảo nhất. Phong cách của em khiến anh không thể nào ngồi yên, kết hợp với giọng của em, giúp em ở vị trí cao khiến cho người khác phải ngước mắt lên quan sát”.

Blacka mang câu chuyện về người khuyết tật lên sân khấu qua bản rap Tranh khuyết. Khác với suy nghĩ lối mòn rằng các ca khúc đề cập đến vấn đề nhạy cảm sẽ có giai điệu trầm buồn, bản rap của Blacka có phần giai điệu cuốn hút, nhịp điệu dồn dập đầy hứng khởi. "Ngựa chiến" của đội Wowy tiết lộ mẹ anh cũng là người khuyết tật do bị sốt bại liệt từ nhỏ. Nam rapper nhắn gửi thông điệp những người có khiếm khuyết thậm chí mạnh mẽ hơn bất kỳ ai và trở thành những "huyền thoại" độc nhất vô nhị. Blacka chuẩn bị kỹ càng cho tiết mục, như nhờ cha vẽ tay các chữ cái trong câu rap "Do you got love for me" để vũ công mặc, vũ đạo được hình thành từ thủ ngữ cho người khiếm thính...

Karik cho rằng Tranh khuyết là bản nhạc hay nhất của Blacka qua 4 vòng thi. LK nể phục khi tất cả tiết mục của Blacka đều khác biệt, chưa từng trùng lặp về ý tưởng hay loại hình nhạc. Trái với lời khen của các huấn luyện viên, giám khảo khác, Rhymastic cho rằng chất giọng khàn và cách gằn giọng của rapper 25 tuổi không hẳn phù hợp với tính chất mềm mại của loại hình beat.

Hoàng Anh nhận được nhiều lời khen ngợi cho phần trình diễn bản rap Sinh tồn trong trận chung kết 1 của Rap Việt mùa hai. Sau màn trình diễn của thí sinh đội Wowy, JustaTee nói rằng chiếc nón vàng anh dành cho Hoàng Anh hoàn toàn xứng đáng. Karik cũng đồng tình với quan điểm trên, cho rằng các tiết mục của Hoàng Anh luôn đảm bảo cả hai yếu tố, gồm tính đại chúng, độ "sâu" và giàu cảm xúc, ý nghĩa cho giới chuyên môn thưởng thức.

Bản rap Chú chim thư thái gây bất ngờ cho các huấn luyện viên và ban giám khảo, vì đây là phong cách hoàn toàn khác lạ với những tiết mục trước đó của B-Wine. Anh không kể về các mảng tối trong cuộc sống, cũng không đề cập đến các vấn đề xã hội, thay vào đó là một bản rap love nhẹ nhàng, ngọt ngào. Karik nhận xét: “Anh thấy em nên theo đuổi dòng này, vì voice của em rất hợp”.

R.I.C của Rap Việt mùa 1 cũng trở lại chung kết mùa hai, đóng vai trò khách mời cùng rapper Kwzzzy trong tiết mục Nhập vai của Lil Wuyn. Chia sẻ trước tiết mục, nam rapper cho biết bản rap của mình được lấy ý tưởng từ những bộ phim kinh điển, nổi tiếng thế giới. Nhận xét về tiết mục, Wowy cho biết anh bị choáng ngợp trước những biến hóa trong bài hát của Lil Wyun. Binz cũng khen ngợi thí sinh đội Rhymastic có gu âm nhạc thời thượng. Tiết mục ấn tượng nên JustaTee mong muốn nghe thêm một lần nữa.

Ở chung kết 1, Seachains lựa chọn thể hiện bản rap có tên Cảm ơn. Tiết mục gây ấn tượng với huấn luyện viên và giám khảo, được nhận định là bản rap có sức sống lâu bền vì chạm được tới trái tim và cảm xúc của khán giả. Binz thể hiện sự khâm phục với Seachains khi một mình nam rapper "cân" hết đoạn flow thay đổi liên tục và đoạn điệp khúc cao trào.

Bản rap A.I love you của Vsoul có gam màu retro, âm thanh lạ lẫm và thu hút. Trên nền nhạc do Tín Lê xử lý, Vsoul phát huy triệt để thế mạnh về melody của mình. Binz nhận xét đây là tiết mục "không có gì để chê". Karik khen ngợi nguồn năng lượng của nam rapper, đồng thời muốn tiết mục kéo dài hơn vì anh nghe chưa "đã". LK đưa ra quan điểm: “Đây mới thật sự là màu nhạc mà anh muốn Vsoul mang lên sân khấu của Rap Việt. Anh cảm thấy giai điệu em chọn cho bài hát rất hợp, sự đơn giản mà em phân bổ cấu trúc bài làm cho giai điệu của em rành mạch”.

Thừa nhận bản thân gặp phải khá nhiều áp lực khi đến với vòng Chung kết, D-Low vẫn có màn trình diễn trọn vẹn với bản rap Đi sau về trước. Rapper 21 tuổi thể hiện những cú fast flow ấn tượng, tạo điểm nhấn trên sân khấu tốt và duy trì được năng lượng mạnh mẽ, bùng nổ qua cả 4 vòng thi. Binz cho rằng việc tìm thấy phong cách trình diễn và hình ảnh, thế mạnh sau khi đến với Rap Việt hai đã là thành tựu lớn nhất của D-Low.

Theo Zing News