Gameshow

Chuyên Mục

Giá quảng cáo trong chương trình Táo Quân 2022


Chương trình Táo Quân năm nay vẫn giữ mức giá 650 triệu đồng cho 30 giây quảng cáo trên VTV..


Chương trình Gặp nhau cuối năm (Táo Quân 2022) có thời lượng khoảng120 phút, dự kiến lên sóng vào 20h trên các kênh của VTV trong đêm Giao thừa Tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Theo bảng đơn giá do Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình (TVAd) công bố, mức quảng cáo ở Táo Quân 2022 không thay đổi so với năm 2021.

Hình ảnh trong buổi ghi hình Táo Quân 2022. Ảnh: VFC.

Cụ thể, đơn giá quảng cáo cho khung thời gian 30 giây là 650 triệu đồng. Nếu xuất hiện với thời gian ngắn hơn từ 10, 15 đến 20 giây, số tiền tương ứng nhãn hàng phải trả lần lượt là là 325, 390 và 487,5 triệu đồng.

So với những mùa trước đó, giá quảng cáo của hai năm gần đây ở mức cao. Năm 2019, chi phí tối thiểu để xuất hiện trong Táo Quân là 265 triệu đồng (thời lượng 10 giây) và cao nhất là 530 triệu đồng (30 giây).

Theo nhận định của một agency chuyên về quảng cáo truyền hình, dù trong bối cảnh kinh tế khó khăn chung, nhu cầu quảng cáo của nhãn hàng vẫn có. Chương trình Táo Quân phát sóng ở nhiều kênh của VTV, trong khung giờ "vàng", được đánh giá là hiệu quả.

Khi thương hiệu mua quảng cáo trực tiếp, họ thường được chiết khấu từ 5-7%. Nếu thông qua đại lý, chiết khấu có thể cao đến 38% (với điều kiện đại lý phải có cam kết doanh số theo năm với nhà Đài).

Việc chương trình năm nay có những thay đổi quan trọng về dàn diễn viên, format cũng được cho là một trong những yếu tố sẽ thu hút khán giả. Sau gần hai thập kỷ gắn bó, hai nghệ sĩ Công Lý và Xuân Bắc không còn đóng Bắc Đẩu - Nam Tào. Duy Nam và Trung Ruồi được chọn vào vị trí này.

Ngay khi thông tin thay thế được đăng tải, khán giả đã đưa ra nhiều ý kiến trái chiều. Đây vừa là thử thách, áp lực, vừa là cơ hội dành cho hai nhân tố trẻ của chương trình.

Hiện, chương trình Táo Quân 2022 đã hoàn thành hai buổi ghi hình, trong bối cảnh không khán giả.

Nghệ sĩ Quốc Khánh vẫn đóng vai Ngọc Hoàng. Các nhân vật Táo lần lượt được giao cho Tự Long, Vân Dung, Quang Thắng, Chí Trung. Kịch bản lần này gồm Táo Kinh tế, Xã hội, Giao thông, Mạng, Giáo dục, Y tế, Nông nghiệp. Ngoài ra, diễn viên Việt Bắc và Mạnh Dũng vào vai Thiên Lôi. NTK Đức Hùng đảm nhận vai trò thiết kế trang phục.

Trong 19 năm lên sóng, Táo Quân từng không ít lần gây tranh cãi, bị chê giảm sức nóng, thiếu mới mẻ. Song với một bộ phận khán giả Việt, đây vẫn được coi là món ăn tinh thần quen thuộc trong đêm 30 Tết.

Theo Zing News