Gameshow

Chuyên Mục

Hành trình cuộc thi dành cho giới trẻ - TikTok Master 2021


"TikTok Master 2021" không chỉ tạo ra sân chơi cho các nhà sáng tạo nội dung mà còn thành công trong việc truyền cảm hứng đến hàng triệu người trẻ Việt..


Trong những năm gần đây, TikTok ngày càng chứng tỏ được vị thế vững chắc trong cộng đồng các nhà sáng tạo tại Việt Nam. Ngoài việc tích cực xây dựng và hỗ trợ nhiều nội dung mới mẻ, TikTok còn tạo ra các hoạt động, cuộc thi giúp người dùng có thêm cơ hội thể hiện bản thân và theo đuổi đam mê. Cuộc thi tìm kiếm và tôn vinh các nhà sáng tạo nội dung mang tên "TikTok Master 2021 - The Next Star Gen" là ví dụ điển hình.

Đến với mùa 4, "TikTok Master 2021" tiếp tục mở ra không gian sáng tạo với 4 hạng mục chính gồm "#ActingMaster2021" (diễn xuất), "#DanceMaster2021" (nhảy), "#VocalMaster2021" (hát), "#RapMaster2021" (rap), quy tụ dàn mentor (người hướng dẫn) chất lượng, là những tên tuổi đã thành công trong lĩnh vực riêng và có độ phủ sóng cao như: BB Trần, Quang Đăng, Erik, Pháo.

Ngay từ những ngày đầu tiên của vòng loại, cả ban tổ chức lẫn dàn mentor rất bất ngờ trước sự xuất hiện của hơn 700 gương mặt tài năng, tự tin. Quang Đăng - Giám khảo kiêm mentor hạng mục "#DanceMaster2021" thừa nhận việc chọn ra Top 40 đã là thử thách không hề nhỏ. Tuy nhiên, bằng sự sáng tạo, thái độ cầu tiến và tinh thần làm việc không mệt mỏi, 4 nhân tố Changmie (hạng mục #VocalMaster2021), Khải Cà Khịa (hạng mục #ActingMaster2021), Badie (hạng mục #RapMaster2021) và CiiN (hạng mục #DanceMaster2021) đã bứt phá và chinh phục trọn vẹn ban giám khảo để trở thành 4 người chiến thắng của cuộc thi.

"TikTok Master 2021" tìm ra 4 gương mặt chiến thắng ở 4 hạng mục: Changmie, CiiN, Badbie, Khải Cà Khịa (từ trái qua phải).

Trước khi tham gia và trở thành người chiến thắng tại hạng mục rap, Badbie từng được biết đến nhiều hơn trong vai trò là dancer. Cô nàng chia sẻ: "Ngoài vũ đạo, tôi còn thích rap nữa, nhưng chưa dám thể hiện trước mọi người. TikTok Master giống như một ‘phép thử’ để tôi một lần được thoát ra khỏi vùng an toàn và khám phá bản thân. Chiến thắng tại cuộc thi không chỉ giúp tôi có thêm niềm tin vào hành trình đã qua mà là động lực để bước về phía trước".

Khải Cà Khịa, chàng trai với nét diễn duyên dáng cũng tìm thấy đam mê và sự ủng hộ của gia đình sau cuộc thi. "Ban đầu, bố mẹ không ủng hộ tôi dựng video vì muốn con chú tâm vào việc học. Nhưng sau khi biết tôi tham gia và chiến thắng tại TikTok Master, bố mẹ đã có cái nhìn khác và cho phép, ủng hộ điều tôi đang theo đuổi. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với tôi".

TikTok Master 2021 đã khép lại nhưng hành trình của Badbie, Khải Cà Khịa, Changmie hay CiiN chỉ mới thật sự bắt đầu. Trước mắt các bạn sẽ là những cơ hội và thách thức mà mỗi người phải học cách chinh phục.

"TikTok Master 2021" – nơi để các bạn trẻ thể hiện tài năng, đam mê của mình.

Linh Barbie, cô gái có lượt theo dõi trên TikTok cao tại Việt Nam hiện nay chia sẻ từ sau TikTok Master mùa 3, năng lượng của cô như được "kích hoạt". Điều này khiến Linh mỗi ngày đều muốn sáng tạo và lan tỏa những điều tốt đẹp đến mọi người. Bởi lẽ, chính cộng đồng và môi trường năng động trên TikTok đã truyền động lực và không ngừng thôi thúc cô gái trẻ trau dồi các kỹ năng mới để hoàn thiện bản thân mình từng ngày.

Trải qua 4 mùa giải được tổ chức thành công, TikTok đã và đang góp phần tạo ra cuộc cách mạng về sáng tạo nội dung tại Việt Nam. Bởi sau mỗi mùa, cuộc thi lại có thêm kỳ vọng vào một thế hệ nhà sáng tạo mới, văn minh, sống có đam mê và dám hết mình để theo đuổi. Hàng trăm người trẻ Việt đang nỗ lực để chứng minh rằng họ không chỉ là một "hiện tượng" mà có thể đi xa hơn, trở thành những nhà sáng tạo nội dung hàng đầu trên TikTok.

Theo Vnexpress