Top 50

Chuyên Mục

Tenet


Hành động, Khoa học viễn tưởng.


Tenet

Tenet là bom tấn có kinh phí sản xuất 200 triệu USD do đạo diễn Christopher Nolan thực hiện. Từng nhấn mạnh đây không phải bộ phim du hành thời gian, nhà làm phim người Anh thách thức khán giả bằng chủ đề nghịch đảo thời gian, vật chất.
Tenet mở đầu bằng cảnh nhân vật chính không tên - tạm gọi là Vô Danh (John David Washington) - đột kích vào nhà hát opera ở Kiev, Ukraine để giải cứu một mật vụ ngầm CIA bị bại lộ danh tính. Anh sau đó được người này giao cho một thiết bị bí ẩn.
Trong lúc chiến đấu, Vô Danh được một người lạ cứu mạng khỏi viên đạn nghịch đảo. Tuy nhiên, cả nhóm sau đó bị phản bội và Vô Danh toan nuốt viên thuốc độc nhằm tự sát.
Khi tỉnh dậy, Vô Danh biết rằng viên thuốc chỉ là giả. Toàn bộ đồng đội đều đã hy sinh, còn thiết bị kia đã rơi vào tay kẻ thù. Lúc này, anh được tuyển mộ vào một tổ chức có tên Tenet đang muốn ngăn chặn Thế chiến III. Theo lời nữ khoa học gia do Clémence Poésy thể hiện, kẻ thù của họ chính là thế hệ tương lai nhân loại.
Cụ thể, hàng trăm năm sau, con người có thể đảo chiều entropy nhiệt động lực học và tạo ra vật chất có thể di chuyển ngược dòng thời gian, đơn cử như viên đạn bay ngược vào nòng súng khi bóp cò. Tổ chức này sợ rằng người tương lai muốn tiêu diệt quá khứ bằng vũ khí nghịch đảo.
Diễn viên: John David Washington, Robert Pattinson, Elizabeth Debicki
Năm phát hành: 2020

Theo zingnews, SSphim và Youtube Warner Bros. Pict

 Video: