Top 50

Chuyên Mục

Án mạng trên sông Nile


Triinh thám, phá án.


Án mạng trên sông Nile (tựa gốc Death on the Nile) là một bộ phim trinh thám phá án. Phim dựa trên tiểu thuyết cùng tên năm 1937 của Agatha Christie. Bộ phim sản xuất bởi đội ngũ đạo diễn Branagh, Ridley Scott, Judy Hofflund và Kevin J. Walsh, bộ phim này là phần tiếp theo của bộ phim ăn khách năm 2017 Án mạng trên chuyến tàu tốc hành Phương Đông (Murder on the Orient Express).

Ở những cảnh quay đầu tiên, khán giả theo chân thám tử Hercule Poirot (Kenneth Branagh) đến dự một buổi trình diễn nhạc jazz. Tại đây, ông chứng kiến Jackie (Emma Mackey) đang tay trong tay với vị hôn phu Simon Doyle (Armie Hammer). Vì muốn tìm việc làm cho người yêu, Jackie giới thiệu anh cho bạn thời thơ ấu Linnet Ridgeway (Gal Gadot) – là người thừa kế gia tộc giàu có. Tất nhiên, Linnet không có lý do để từ chối cô bạn thân.
Rất nhanh sau đó, cú twist đầu tiên bắt đầu. Vì tiền, Simon thẳng thừng chia tay Jackie để đến với Linnet. Thậm chí, cả hai còn tổ chức đám cưới và chuẩn bị hưởng tuần trăng mật ở Ai Cập.

Song, cuộc sống Linnet gần như không có giây phút yên ổn. Cô luôn tin rằng có kẻ hãm hại mình, đáng ngờ nhất chính là Jackie. Để an tâm, Linnet quyết định mời Hercule Poirot tháp tùng hai vợ chồng trong chuyến đi Ai Cập. Khi các hành khách đang vui vẻ trên tàu Karnak thì án mạng xuất hiện, phá tan sự yên bình của sông Nile. Kịch bản vẫn đi theo mô-típ quen thuộc từ phần trước, khi án mạng xảy ra trong không gian kín là con tàu hơi nước tân tiến Karnak - bối cảnh chính của phim. Trên tàu tập hợp những con người từ mọi tầng lớp trong xã hội. Gần như ai cũng bị cuốn vào vòng xoáy của tiền bạc, lòng đố kỵ và thù hận, khiến cho hung thủ thật sự là một ẩn số. Điều đó đúng với cả một người giàu có như Linnet. Cô tưởng chừng sở hữu tất cả mọi thứ nhưng thực ra chẳng thể tin tưởng bất cứ ai, kể cả bạn thân.
Diễn viên: Kenneth Branagh, Tom Bateman, Annette Bening
Thời lượng: 2 giờ 7 phút
Khởi chiếu: 2022


 Video: