Top 50

Chuyên Mục

Raya Và Rồng Thần Cuối Cùng


Hoạt hình, phiêu lưu.


Lấy cảm hứng từ Việt Nam và các nước Đông Nam Á, lần đầu tiên trên màn ảnh Hollywood có một nữ chiến binh, một công chúa đậm chất Á Đông ở một thế giới huyền ảo, phép màu. Raya Và Rồng Thần Cuối Cùng là một tác phẩm xứng tầm bom tấn, không chỉ ở phần hình ảnh được trau chuốt đến nao lòng mà còn ở nội dung sâu sắc, ấm áp đậm tình gia đình.
Raya Và Rồng Thần Cuối Cùng kể về vương quốc Kumandra - nơi loài người và loài rồng sống hòa thuận với nhau. Khi một đại dịch tên là Druun kéo đến, loài rồng đã hy sinh, tạo ra một viên Ngọc Rồng để bảo vệ con người. Con người trở nên thù địch, tranh giành quyền sở hữu Ngọc Rồng.
Một sự kiện đã khiến viên ngọc bị vỡ ra làm nhiều mảnh, mỗi vùng đất đều tranh lấy để giữ kín, đại dịch Druun lại tràn ra đẩy Kumandra xuống bờ vực hoang tàn. Raya - nàng công chúa của mảnh đất Long Tâm quyết tâm lên đường tìm kiếm ngọc thần để hồi sinh lại người cha của mình.
Khác với nhiều hình tượng công chúa thướt tha, ngây thơ khác của Disney, Raya sở hữu bản tính cục súc và hăng máu ngay từ khi còn nhỏ. Thông thạo võ thuật và sử dụng vũ khí điêu luyện, cô đánh đấm căng như Hai Phượng và không ngán bất kỳ một kẻ thù nào. Các phân đoạn hành động của phim phần lớn cũng là màn đấu võ của Raya - đều là võ thuật châu Á được đoàn làm phim nghiên cứu tỉ mỉ.
Diễn viên: Gemma Chan, Daniel Dae Kim, Sandra Oh, Benedict Wong
Quốc gia: Âu Mỹ
Năm sản xuất: 2021

Theo kenh14, motphimtv.com và Neemo TV

 Video: