Việt Nam

Chuyên Mục

Hoài Linh


Nam, 18/12/1969.


Võ Nguyễn Hoài Linh thường được biết đến với nghệ danh Hoài Linh, là một nghệ sĩ hài người Việt Nam. Hoài Linh là danh hài đạt được nhiều giải thưởng Mai Vàng,... được phong danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 2015 và là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được phong tặng danh hiệu này.

Hoài Linh là cây hài ăn khách của Sân khấu Nụ cười mới (Việt Nam) lúc sân khấu còn hoạt động. Các vai diễn của Hoài Linh tại sân khấu này đã giúp anh đoạt giải Mai Vàng của báo Người Lao động qua vai diễn "Người nhà quê". Tại sân khấu này, Hoài Linh đã thực hiện nhiều live show như Bí mật bật mí bị mất, Những tên cướp biển vùng Caribê, Hoài Linh Kung fu, Hoài Linh kỳ án, Chàng khờ và Kẻ lưu manh, Đời bạc lắm, Kệ, Cười trước đã... được khán giả chào đón nồng nhiệt.

Năm 2013, Hoài Linh làm giám khảo chương trình Gương mặt thân quen mùa đầu tiên và làm giám khảo chính các vòng tứ kết, bán kết và chung kết của chương trình Tôi là người chiến thắng - The Winner Is mùa đầu tiên. Năm 2014, Hoài Linh làm giám khảo chương trình Gương mặt thân quen mùa thứ hai, trong đó, Hoài Lâm, con nuôi của Hoài Linh là thí sinh giành giải quán quân. Hoài Linh cũng cùng với Việt Hương trở thành đội nhà của chương trình Người bí ẩn mùa đầu tiên và người dẫn chương trình Tôi là người chiến thắng - The Winner Is mùa thứ hai. Hoài Linh còn là giám khảo chương trình Ơn giời! Cậu đây rồi mùa thứ 1, 2 và Tìm kiếm tài năng: Vietnam's Got Talent mùa thứ 3.

Ngày 1 tháng 2 năm 2015, Hoài Linh chính thức nhận được tròn 10 giải Mai Vàng do báo Người Lao động tổ chức và 1 giải thành tựu cống hiến 20 năm. Ngày 10 tháng 1 năm 2016, Hoài Linh nhận danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú. Anh là nghệ sĩ hải ngoại đầu tiên được phong tặng danh hiệu này. Tính đến ngày 24 tháng 7 năm 2016, Liveshow "Đời bạc lắm, kệ, cười trước đã" - liveshow mới nhất của Hoài Linh trong năm 2016, đã thu hút hơn 20 triệu lượt xem trên Youtube. Năm 2016, anh được trao nút bạc youtube trong pop award 2016.

Tháng 10 năm 2020 cũng như nhiều nghệ sĩ khác Hoài Linh đứng ra kêu gọi quyên góp ủng hộ đồng bào chịu ảnh hưởng do Lũ lụt miền Trung Việt Nam năm 2020. Tuy nhiên 6 tháng sau đó số tiền được phát hiện vẫn còn trong tài khoản của Nghệ sĩ. Ngày 19 tháng 1 và 7-8 tháng 4 năm 2021, Hoài Linh vẫn tham gia chương trình thiện nguyện cùng Công ty Vina Acecook, thương hiệu Mì Hảo Hảo và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tặng hơn 1000 phần quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên, Lai Châu mặc dù Danh hài nói rằng vì dịch bệnh mà không thể gửi tiền cứu trợ miền trung.
Phim: Mẹ tôi là đàn ông (2020), Sui gia khắc khẩu (2021)

Theo Wikipedia và Youtube THVL Phim

 Video: