Việt Nam

Chuyên Mục

Đinh Hà Uyên Thư


Nữ, 1987.


Đinh Hà Uyên Thư

Đinh Hà Uyên Thư là nữ đạo diễn của rất nhiều MV cho các ngôi sao ca nhạc nổi tiếng hiện nay như ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Bảo Thy, Isaac, Tóc Tiên, Hồ Ngọc Hà, Sơn Tùng MTP, Noo Phước Thịnh,... Dù đã có nhiều năm gắn bó với công việc làm đạo diễn cho các MV nhưng tính đến thời điểm hiện tại Đinh Hà Uyên Thư vẫn là nữ đạo diễn trẻ nhất, hơn nữa tất cả những MV do cô làm đạo diễn đều sở hữu số tiền đầu tư cực khủng.

Là một cô gái có niềm đam mê với ca hát và âm nhạc nên trong khoảng thời gian học Đại học, cô đã trở thành ca sĩ của một nhóm nhạc. Việc này không chỉ giúp Đinh Hà Uyên Thư đạt được niềm đam mê bản thân mà còn là nguồn thu nhập để trang trải cho việc học của mình. Để thỏa mãn niềm đam mê của mình, cô đã bắt tay làm MV ca nhạc ngay sau khi tốt nghiệp khóa học đạo diễn. Chính sự nhạy bén và cảm nhạc cực tốt nên mỗi MV của đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư đều mang một ý tưởng mới lạ và sở hữu một màu sắc rất riêng biệt.

Không phải ngẫu nhiên mà đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư lại được mọi người gọi bằng danh xưng “Đạo diễn MV triệu view” hay “Đạo diễn vàng trong làng MV”, mọi chuyện đều có lý do của nó. Minh chứng rõ rệt nhất là những MV hàng đầu Vpop, đạt được hàng triệu lượt xem. Hầu hết các sản phẩm do cô hợp tác cùng các nghệ sĩ đều lọt vào top trending, giúp tạo nên những thành công và tiếng vang cho các sao Việt.

Các sản phẩm nổi bật nhất của Đinh Hà Uyên Thư là Lạc trôi của ca sĩ Sơn Tùng MTP, Sáng mắt chưa của Trúc Nhân, Truyền Thái Y của Ngô Kiến Huy,... Mỗi khi MV của Đinh Hà Uyên Thư xuất hiện đều trở thành cái tên “hot” với những phản hồi tích cực. Để có thể đạt được thành tựu như vậy, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư đã phải luôn học hỏi và tìm kiếm những điều mới mẻ, nội dung sáng tạo kèm những góc quay mới lạ và đa dạng cho MV của mình.

Không chỉ thành công vang dội ở lĩnh vực sản xuất phim ca nhạc, đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư còn khiến mọi người bất ngờ với thành công ở lĩnh vực làm phim hài. Thoát ế là sản phẩm đầu tay của cô khi “lấn sân” sang lĩnh vực làm phim và đã đạt được thành công bất ngờ, trở thành cơn sốt trong cộng đồng mạng thời gian vừa qua.
Tác phẩm: Truyền thái y, Bẫy ngọt ngào, Thoát ế

Theo yannews và Youtube Ngô Kiến Huy

 Video: