Việt Nam

Chuyên Mục

Lê Thanh Sơn


Nam, 13/3/1977.


Lê Thanh Sơn là một đạo diễn phim, nhà sản xuất phim nổi tiếng của Viêt Nam anh được biết đến nhiều nhất qua bộ phim điện ảnh Bẫy rồng do chính anh làm đạo diễn trước đó anh cũng là Phó Đạo diễn cho các bộ phim truyền hình nổi tiếng như Áo lụa Hà Đông, Dòng máu anh hùng ngoài ra khán giả còn được biết đến anh qua vai trò nhà sản xuất của các bộ phim Để mai tính, Long Ruồi, Saigon Yo!, Lửa Phật, Âm mưu giày gót nhọn, Cú và chim se sẻ…

Sau khi tốt nghiệp thủ khoa tại Nhạc viện thành phố Hồ Chí Minh khoa Thanh nhạc, anh bắt đầu con đường sự nghiệp hoạt động âm nhạc của mình; các khán giả biết đến anh như một rocker chuyên nghiệp mang trong mình sự mạnh mẽ mẽ tràn đầy nội lực. Vốn là một người mê rock và cho tới bây giờ anh vẫn luôn ấp ủ sẽ có buổi trình diễn vở nhạc kịch rock của bản thân. Với mong muốn dựng các video clip cho công việc âm nhạc của mình anh đã quyết đinh theo học điện ảnh và chọn ngôi trường Đại học sân khấu điện ảnh để cho anh học hỏi trong công việc làm đạo diễn.

Càng đi sâu theo nó anh nhận ra rằng mức độ chuyển tải rộng lớn mà môn nghệ thuật này mang lại và đã quyết định chuyển hướng trên con đường làm nghệ thuật của mình. Kết thúc công việc học đạo diễn trong nước, anh tiếp tục tham gia khóa huấn luyện chuyên nghiệp về điện ảnh tại Đại học Nam California – một trong những ngôi trường uy tín về giảng dạy điện ảnh tại Hoa Kỳ. Khi gắn bó với điện ảnh người ta càng thấy một Lê Thanh Sơn tận tâm với sự nghiệp điện ảnh; không chỉ làm đạo diễn nhà sản xuất cho các bộ phim anh còn là giảng viên hướng dẫn các bạn sinh viên trong công việc sản xuất phim tại các khóa học làm phim mùa hè.
Phim: Em chưa 18, Vũ khí tối thượng

Theo nguoinoitieng.tv và Youtube Isaac Official

 Video: