Việt Nam

Chuyên Mục

Lê Văn Kiệt


Nam, 1978.


Lê Văn Kiệt là một đạo diễn tài năng. Tuy không phải là một cái tên nổi đình nổi đám như một số đạo diễn Việt kiều khác, nhưng khán giả vẫn có thể thấy được những bước chuyển biến tích cực của đạo diễn 7X này từ các bộ phim do anh thực hiện như "ngôi nhà trong hẻm", "Dịu dàng"... và mới đây là bộ phim điện ảnh ăn khách "Hai Phượng". Trong sự nghiệp làm phim của mình, anh đã có hai bộ phim không được kiểm duyệt, đó là "Từng xác sống" và "Bẫy cấp 3".

Sau một thời gian vắng bóng trong làng điện ảnh, Lê Văn Kiệt đã dồn hết tâm huyết của mình để thực hiện dự án "Hai Phượng", một sự tái hợp cùng "đả nữ" Ngô Thanh Vân. Dự án này được xem là một bước tiến mạnh mẽ trong sự nghiệp đạo diễn của Lê Văn Kiệt, và cũng là sự khẳng định sự táo bạo của điện ảnh Việt Nam.
"Hai Phượng" không phải là một tác phẩm "dễ ăn", bởi vì cơ sở vất chất để thực hiện phim hành động tại Việt Nam thực sự gặp nhiều khó khăn. Nhiều lần tính toán, cân nhắc, cho đến đầu năm 2018 dự án phim này mới được thực hiện. Để dàn dựng "Hai Phượng", đạo diễn Lê Văn Kiệt đã phải cân bằng rất nhiều thứ, bên cạnh đó còn có những áp lực về cơ sở vật chất, áp lực thời gian, hay sự cố xảy ra khi làm phim.

Theo Box Office Mojo, "Hai Phượng" tăng 5% doanh thu trong tuần thứ hai công chiếu, xếp vị trí thứ 25, thăng hai hạng so với tuần trước. Phim "Hai Phượng" hiện đang được chiếu tại 28 rạp tại Mỹ, doanh thu đạt 395. 000 USD tương đương với hơn 9 tỷ đồng. Rotten Tomatoes cũng có vài viết, có đến 88% giới phê bình có đánh giá tích cực về phim.
Phim: Hai Phượng, Bóng đè

Theo nguoinoitieng.tv và Youtube BHD Star Cineple

 Video: