Việt Nam

Chuyên Mục

PewPew


Nam, 23/6/1991.


PewPew tên thật là Hoàng Văn Khoa là một streamer (bình luận viên trò chơi trực tuyến) người Việt Nam, nổi tiếng qua việc bình luận những tựa game như Dota 2, Liên Minh Huyền Thoại cùng một số chương trình truyền hình. Anh cũng từng tham gia diễn xuất trong bộ phim Nụ hôn ký ức.

Năm 2012, Khoa trở về Việt Nam sau khi đi du học Úc và bắt đầu sự nghiệp streamer với tựa game Dota 2, lấy biệt danh là "PewPew". Mục tiêu của anh là phổ biến tựa game Dota 2 tại Việt Nam với mong muốn có ít nhất 1 triệu người tham gia. Những năm đầu, các video của PewPew có lượt xem rất ít. Không nản chí, PewPew mở luôn PewPew Studio tại nhà, ra video mới thường xuyên rồi dần dần có chỗ đứng trong cộng đồng YouTuber Việt Nam.

Khoảng năm 2016, PewPew thực hiện thêm các nội dung mới như talkshow và tâm sự đêm khuya. Năm 2018, PewPew hợp tác với một đồng nghiệp cũ khai trương tiệm bánh mì PewPew ở quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh.[5] Tới thời điểm hiện tại, tiệm bánh mì PewPew đã mở rộng ra ba cơ sở, tuy nhiên cơ sở thứ ba đã đóng cửa vào cuối tháng 12 năm 2019. Cuối năm 2020, PewPew tham gia talkshow Net Đêm (Tập 7), chia sẻ những góc khuất về công việc streamer, đưa ra nhiều thông điệp tích cực cho cộng đồng và người ái mộ.
Chương trình: Giọng ải giọng ai, Nhanh như chớp

Theo Wikipedia và Youtube PEWPEW

 Video: