Việt Nam

Chuyên Mục

Độ Mixi


Nam, 12/9/1989.


Phùng Thanh Độ thường được biết đến với nghệ danh Độ Mixi, là một nam streamer, YouTuber người Việt Nam. Khởi đầu sự nghiệp với tư cách một streamer trong các trò chơi điện tử, anh được khán giả yêu thích và quan tâm tới bởi tính thẳng thắn, thoải mái và vui vẻ. Với tầm ảnh hưởng trong giới trò chơi trực tuyến và có một lượng người theo dõi lớn, Độ Mixi cùng PewPew, ViruSs, Xemesis được mệnh danh là "tứ hoàng streamer Việt Nam". Anh hiện đang là một streamer đình đám bậc nhất tại Việt Nam với lượng người hâm mộ đông đảo và hùng hậu.

Trước khi bước chân vào con đường streamer, Độ Mixi là một nhân viên văn phòng và cũng có tình yêu với game. Ban đầu, Độ Mixi stream game CS:GO, tựa game bắn súng nổi tiếng của Valve với mục đích vui là chính. Video đầu tiên của anh ra mắt vào tháng 4 năm 2017. Số người theo dõi các buổi stream của Độ Mixi lúc đó rất ít, chỉ dưới 100 người. Ngày 16 tháng 8 nhận lời mời từ Pewpew anh trở thành bình luận viên cho giải "The Last Pewnoy" ngay lập tức anh được mọi người chú ý đến, được nhiều người theo dõi, quan tâm và có lực lượng người hâm mộ vô cùng hùng hậu.

Một thời gian sau, anh sáng lập ra đội tuyển thể thao điện tử Refund Gaming, với bộ môn thi đấu chủ yếu là PUBG, đội hình này cũng là cái tên lớn, có tiếng tăm trong giới gaming Việt Nam khi gặt hái được nhiều thành tích và liên tục gặt hái thành công tại các giải PUBG toàn quốc cũng như quốc tế. Đây là một bước ngoặt lớn và cũng là một thành công đáng nể của Độ Mixi. Chiến tích đáng nhớ nhất của anh là cùng với đội tuyển của mình đạt vé tham dự giải đấu PUBG Global Invitational 2018 - giải đấu PUBG lớn nhất thế giới tại Berlin, Đức. Tại giải đấu này, đội tuyển Refund Gaming đã đem lại một chiến tích để đời khi có một lần đứng top 1 ở chế độ bắn Góc nhìn thứ nhất.

Độ Mixi hiện tại chỉ tập trung vào làm streamer, youtuber và kinh doanh, có rất đông đảo khán giả yêu thích cách stream của anh, trong mỗi cuộc trò chuyện, anh không hề mang đến cảm giác nhàm chán, mà luôn sôi nổi, phong phú chủ đề nói chuyện. Anh có tính cách chân thật, thẳng thắn, nhiều câu nói mang tính thương hiệu, mang lại tiếng cười và sự lầy lội trong những buổi stream.

Năm 2018, có thể xem là bước ngoặt lớn và đột phá lớn nhất của trong sự nghiệp của anh. Vào tháng 1 năm 2018, anh được nhận số tiền ủng hộ từ một người hâm mộ cuồng nhiệt mang tên Bunngan.com với tổng số tiền ủng hộ lên tới 80 triệu đồng, điều này khiến cho anh chàng vô cùng xúc động, thậm chí còn không dám tin vào mắt mình. 9 tháng sau đó, anh chàng lại tiếp tục bàng hoàng với màn donate vô tiền khoáng hậu từ phía thanh niên mang cái tên Khang Nade, tổng số tiền anh nhận trong buổi stream tối hôm đó lên tới 63 triệu đồng. Một năm sau đó vào tháng 9, Độ Mixi lại tiếp tục được chứng kiến một màn donate siêu to khổng lồ từ phía người hâm mộ có tên NetCoDongAnh với số tiền xấp xỉ 40 triệu đồng.

Năm 2020 là một năm thành công rực rỡ đối với anh chàng. Trong khi cả thế giới phải gồng mình với đại dịch COVID-19, đại dịch này khiến mọi người phải tự cách ly và bắt buộc phải ở nhà. Đây có thể xem là thời điểm vàng của ngành streaming, nhu cầu giải trí của mọi người ngày một tăng. Điển hình, những buổi stream của anh trong thời điểm đại dịch COVID-19 đang hoành hành dữ dội đã thu hút con số lên tới hơn 100.000 người xem. Buổi stream ngày 19 tháng 8, Độ Mixi đã lập kỉ lục lượt người xem trực tuyến khi làm vlog giới thiệu nhà mới, lượng người xem trực tiếp chạm đỉnh điểm lên tới hơn 242.000 người, gấp 6 lần sức chứa sân vận động Mỹ Đình. Sau nhiều lần nhá hàng sản phẩm âm nhạc hợp tác cùng HuyR thì ngày 12 tháng 9, anh chàng đã cho ra mắt MV chính thức với tựa đề "Stream đến bao giờ". MV được anh chàng công chiếu trên nền tảng Youtube, MV đã thu hút hơn 281 nghìn người xem trực tuyến, sau 3 ngày phát hành thì MV "Stream đến bao giờ" của Độ Mixi vươn lên độc chiếm Top 1 Trending Youtube Việt Nam. Cuối năm, anh tiếp tục nhận về tin vui với 2 giải thưởng từ YouTube. Theo đó, Độ Mixi lọt top 10 nhà sáng tạo nổi bật nhất năm 2020 và MV "Stream Đến Bao Giờ" cũng trở thành top 10 MV ca nhạc nổi bật của năm.

Vào ngày 22 tháng 1 năm 2021, Độ Mixi tham dự NimoTV Gala do NimoTV tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh. Tại buổi lễ, anh đã xuất sắc chiến thắng giải đặc biệt tại hạng mục Streamer xuất sắc nhất. Đồng thời, tập thể Refund Gaming do anh sáng lập cũng vinh dự trở thành tập thể xuất sắc nhất.
Tác phẩm: Refund Gaming, Stream Đến Bao Giờ

Theo Wikipedia và Youtube MixiGaming

 Video: