Việt Nam

Chuyên Mục

Ốc Thanh Vân


Nữ, 18/2/1984.


Ốc Thanh Vân (tên thật là Phạm Thị Thanh Vân) là một nữ diễn viên hài kịch – kịch nói, diễn viên điện ảnh, diễn viên truyền hình, người dẫn chương trình và diễn viên lồng tiếng người Việt Nam. Thanh Vân được người hâm mộ gọi bằng tên thân mật là Thanh Vân Ốc hay Ốc Thanh Vân (Ốc là biệt danh của cô), có thể là một cách để dễ phân biệt với Ngô Thanh Vân, Phi Thanh Vân và Thanh Vân Hugo.

Có thể nói Ốc Thanh Vân là một người khá may mắn khi có mẹ là giáo viên thanh nhạc và cô từ nhỏ đã sớm được bồi dưỡng năng khiếu nghệ thuật của mình, nữ MC đã từng tham gia các lớp học múa, luyện piano và tập hát. Khi chuẩn bị học năm cuối cấp 3, cô theo gia đình chuyển vào tp. Hồ Chí Minh, cũng chính tại mảnh đất này và cụ thể là tại ngôi trường THPT Bùi Thị Xuân, Ốc Thanh Vân đã tìm được người đàn ông của đời mình là Minh Trí (hay còn gọi là Trí Rùa).

Kịch nói là vùng đất màu mỡ mà Ốc Thanh Vân đã đặt chân vào khi bắt đầu khởi nghiệp, với vai Thủy trong vở Người vợ ma, vai diễn này đã mang lại cho cô giải thưởng Nghệ sĩ kịch nói được yêu thích nhất năm 2007. Và nhờ ưu thế nói được hai thứ giọng của miền Bắc và miền Nam nên Ốc Thanh Vân đã có thể tham gia lồng tiếng cho nhiều bộ phim và rất thành công như : Puss In Boots, Cô Gái Xấu Xí…

Hiện tại, cô là một MC khá đắt show từ các chương trình dành cho thiếu nhi, đến chuyên đề phái đẹp hay chương trình giải trí, ẩm thực… điều có sự góp mặt của nữ MC duyên dáng này.
Chương trình: Dr. Khỏe, Điều con muốn nói
Phim: Trường học Siêu phàm - sữa KUN (2020), Lật mặt 5 (48h) (2021)

Theo yannews, ghienphimz.org và Ly Hai Production

 Video: