Việt Nam

Chuyên Mục

Xuân Trường


Nam, 28/4/1995.


Lương Xuân Trường biệt danh Trường Híp, là một cầu thủ bóng đá người Việt Nam đang thi đấu cho Hoàng Anh Gia Lai và đội tuyển Việt Nam ở vị trí tiền vệ và là đội phó đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Xuân Trường là một trong những cầu thủ lứa đầu của học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - Arsenal - JMG. Anh nổi bật hơn các bạn cùng lứa ở kỹ năng chuyền dài và phân phối bóng, bên cạnh đó, sút phạt cũng là một ưu điểm của tiền vệ này. Ngày 16 tháng 11 năm 2012, giám đốc kĩ thuật câu lạc bộ Arsenal Steve Morrow đã gửi quyết định triệu tập 4 cầu thủ Học viện bóng đá HAGL- Arsenal - JMG là Tuấn Anh, Công Phượng, Xuân Trường và Đồng Triều sang Trung tâm huấn luyện Arsenal tại London để tập luyện, thi đấu cọ xát cùng với các cầu thủ U17 Arsenal.

Năm 2015, Xuân Trường cùng lứa cầu thủ khóa một học viện Hoàng Anh Gia Lai – Arsenal – JMG được chủ tịch Đoàn Nguyên Đức đôn lên đá V-League 2015 trong màu áo câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai. Ngay trong trận ra mắt tại giải đấu cao nhất Việt Nam, Xuân Trường đã góp 1 bàn thắng vào chiến thắng 4-2 trước Sanna Khánh Hòa BVN, thế nhưng đó cũng là bàn thắng duy nhất của Xuân Trường tại mùa giải đó. Sự non nớt về mặt kinh nghiệm, cùng với đó là những chấn thương khiến Xuân Trường và các đồng đội có một mùa giải đầy khó khăn khi kết thúc ở vị trí thứ 13.

Ngày 28 tháng 12 năm 2015 Xuân Trường chuyển sang thi đấu cho CLB Hàn Quốc Incheon United, đội đang thi đấu tại K League Classic, theo diện cho mượn trong 2 năm, với mức phí chuyển nhượng được cho là khoảng 300.000 USD/năm. Vào ngày 21 tháng 12 năm 2016, Xuân Trường chuyển từ Incheon United sang Gangwon FC dưới dạng hợp đồng cho mượn thời hạn 1 năm. Sau đó, vào đầu năm 2018, anh kết thúc hợp đồng và trở về khoác áo của câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai để thi đấu.

Đầu năm 2019, anh chuyển từ Hoàng Anh Gia Lai sang Buriram United dưới dạng hợp đồng cho mượn thời hạn 1 năm. Sau khi ngồi dự bị ở trận thứ sáu liên tiếp, Lương Xuân Trường được tung vào sân phút 79 thay cho Jakkaphan Kaewprom gặp Beijing Guoan ở AFC Champions League. Anh đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Buriram United bằng một pha sút phạt đẳng cấp vào lưới Nakhon Ratchasima ở vòng 9 Thai League 1. Phút 21, Buriram United được hưởng một quả đá phạt ở khoảng cách hơn 20m chính diện cầu môn và Xuân Trường ghi bàn bằng pha sút phạt. Bàn thắng trên được bình chọn là Bàn thắng đẹp nhất tháng 5 của Thai League 1. Sau 4 tháng, anh chia tay câu lạc bộ Buriram United và trở về Việt Nam đá cho câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai.
Giải đấu: Buriram United, V.League 1

Theo Wikipedia và Youtube NEXT SPORTS

 Video: