Việt Nam

Chuyên Mục

Gil Lê


Nữ, 8/7/1991.


Gil Lê tên thật là Lê Thanh Trúc. Gil Lê bước ra từ chương trình Sáng Bừng Sức Sống, là cựu thành viên nhóm X5 cô đảm nhiệm vai trò hát rap. Trong showbiz Việt mỗi người nghệ sĩ lại mang 1 gu thời ăn mặc theo cách riêng nhưng sở hữu hình tượng tomboy thì không nhiều, trong đó ca sĩ Gil Lê với ngoại hình "phi giới tính" cực cuốn hút, ngay từ đầu đã tạo cho mình một hình mẫu cá tính, năng động.

Sau nhiều năm hoạt động, người ta biết đến Gil Lê với những sản phẩm âm nhạc thì ít nhưng xuất hiện với vai trò MC và tham gia gameshow, đóng phim là nhiều. Sự nghiệp âm nhạc của nữ ca sĩ không có nhiều bài hát ấn tượng, vì sở hữu nhiều hạn chế về chất giọng nên khi Gil Lê có ra bài hát cũng không nằm trong top những bài hit được chú ý đến hay nhận được giải thưởng cao về âm nhạc. Nhưng bù lại cô nhận được sự yêu mến về lĩnh vực diễn xuất cũng như vai trò MC. Gil Lê từng tham gia đóng phim cùng ca sĩ Chi Pu trong dự án mang tên “YÊU” được nhiều phản hồi tích cực từ khán giả và nhận giải thưởng Nữ diễn viên được yêu thích nhất trong lễ trao giải Ngôi sao Xanh 2015.

Trước khi đến với vai trò làm MC, Gil Lê đã từng làm VJ cho chương trình của YANTV, và đến chương trình X-Factor Vietnam mùa 2, đảm nhiệm vị trí MC trong phòng chờ để động viên các thí sinh, tuy nhiên vì quá hồi hộp dẫn đến nói lặp và nói lấp khá nhiều lần khiến khán giả khó chịu về cô. Gil Lê cũng từng bị chê dẫn chương trình gượng gạo, hay dựa vào giấy để đọc, còn nói sai thông tin, nhưng sau quãng thời gian làm việc và rút kinh nghiệm nữ ca sĩ đã dần lấy lại niềm tin của khán giả khi khả năng nói lưu loát và lanh lẹ hơn trong những gameshow sau này mà cô đảm nhận.

Mới đây, lần đầu tiên Gil Lê tổ chức họp báo đánh dấu sự quay trở lại đường đua âm nhạc cùng bài hát Người mình yêu chưa chắc đã yêu mình với dòng nhạc Pop Ballad có nội dung trải lòng về chuyện tình cảm đau buồn cho đi nhưng không được nhận lại mà bất cứ bạn nào cũng có thể gặp qua. Giai điệu nhẹ nhàng, với cảnh quay lãng mạn tại Hàn Quốc tạo nên nét thu hút trong câu chuyện tình buồn. Tuy ngày nay càng có nhiều nghệ sĩ mới, trẻ và tài năng xuất hiện nhưng Gil Lê vẫn giữ được phong độ của mình, cô liên tục cải thiện kỹ năng thanh nhạc và phát huy tốt vai trò dẫn chương trình. Chính vì vậy, vài năm gần đây, Gil Lê được khán giả đón nhận rất nồng nhiệt.
Bài hát: Shake it up (2017), Người minh yêu chưa chắc đã yêu mình (2019), Sao người ta lỡ làm mình đau (2020)
Chương trình: Thiếu niên nói, Người ấy là ai, SV 2020, Siêu tài năng nhí (Super 10)

Theo yannews và Youtube Gil Lê Official

 Video: