Việt Nam

Chuyên Mục

Quyền Linh


Nam, 28/7/1969.


Quyền Linh là một diễn viên điện ảnh, diễn viên hài, nghệ sĩ kịch nói và người dẫn chương trình người Việt Nam. Từ năm 1992 cho đến nay, Quyền Linh đã tham gia diễn xuất trong hàng trăm phim điện ảnh lẫn truyền hình và được coi là một trong những diễn viên được yêu thích nhất tại Việt Nam.

Ngoài công việc là một diễn viên, Quyền Linh còn là một MC khi đảm nhiệm hàng chục gameshow và chương trình truyền hình các loại. Riêng gameshow Vượt lên chính mình do Quyền Linh làm đạo diễn và MC đã giành được 5 giải Mai Vàng từ năm 2005 - 2008. Anh cũng là nghệ sĩ giành được nhiều giải Mai Vàng nhất từ trước đến nay với tổng cộng 6 giải.

Năm 2005, là một năm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp làm MC của Quyền Linh, anh trở thành người dẫn chương trình cho gameshow “Vượt lên chính mình”. Đây là một chương trình truyền hình thực tế mới lạ lúc bấy giờ, vì người tham gia đều là những bà con có hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Họ phải vượt qua các thử thách của những vòng thi mà ban tổ chức đưa ra thì mới nhận được phần thưởng là một số tiền để tạo dựng lại cuộc sống.

Với thành công ngoài dự kiến của gameshow Vượt lên chính mình, Quyền Linh tiếp tục đảm nhiệm vai trò là MC cho hàng loạt chương trình truyền hình và gameshow khác như: Tam sao thất bản (VTV3), Ai là ai (VTV3), Vì bạn xứng đáng (VTV3), Chúc mừng sinh nhật, Con đường chinh phục, Kế hoạch gia đình hạnh phúc, Siêu thị may mắn (HTV7), Vua bếp (HTV9), Chuyện không của riêng ai, Bạn muốn hẹn hò (HTV7),... Năm 2006, anh được mời làm giám khảo cho cuộc thi "Người dẫn chương trình truyền hình" của Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh và một cuộc thi tương tự do Đài truyền hình Cần Thơ thực hiện.
Chương trình: Vượt lên chính mình, Vì bạn xứng đáng, Ca sĩ bí ẩn, Bạn muốn hẹn hò

Theo Wikipedia và Youtube MCVMedia

 Video: