Việt Nam

Chuyên Mục

Khả Như


Nữ, 16/3/1987.


Khả Như, tên đầy đủ là Trần Khả Như, là một nữ diễn viên hài, diễn viên kịch, diễn viên truyền hình, diễn viên điện ảnh, đạo diễn, MC và biên kịch người Việt Nam. Cô là diễn viên tại sân khấu kịch Thế giới Trẻ, từng tham gia nhiều vở kịch như Chuyện tình Bangkok, Khát khao của chàng, Mẹ chồng rắc rối, Mua chồng, Cõng mẹ đi chơi,... và nhận được nhiều sự yêu quý của khán giả. Cũng từ đây nàng Miêu Nữ của showbiz Việt trở thành cái tên được công chúng quan tâm.

Khả Như từng tham gia nhóm hài DamTV của Huỳnh Lập, và là nữ diễn viên nhạc kịch của nhóm Buffalo. Vở diễn “Mình ơi” và “Tôi sẽ về quê” do Khả Như dàn dựng mang về giải quán quân cho nhóm và mang Khả Như đến với nhiều khán giả hơn. Với series sitcom Tiệm Nail Của Linda hay Tiệm Tóc Của Linda, nữ diễn viên thể hiện sự dí dỏm vui tính của mình trong cô nàng Linda xinh đẹp. Năm 2016 cũng là một dấu mốc lớn trong sự nghiệp của Khả Như, khi cô tham gia các sitcom và chương trình Cười Xuyên Việt giúp hình ảnh của cô đến gần khán giả hơn.

Cô còn chứng tỏ được khả năng diễn xuất của mình qua những bộ phim truyền hình như: Hoa Phù Du, Nhà Chung hay nổi bật nhất là vai Lê, cô vợ yêu thương chồng nhưng lắm lời và ích kỷ cũng đã để lại nhiều ấn tượng cho khán giả. Tiếp nối sự thành công đó cô lấn sân sang điện ảnh như nàng dâu u sầu trong 49 ngày 1 và 2, hay cô chị 2 giỏi võ nhưng ngơ ngác trong Tía Tôi Là Cao Thủ, hoặc pháp sư Nguyệt Minh đầy bí ẩn trong Pháp Sư Mù, đặc biệt hơn cả là Thị Liễu đầy mưu mô và toan tính trong Trạng Quỳnh cũng giúp Khả Như khẳng định khả năng diễn xuất của cô. Ngoài ra cô cũng tham gia lồng tiếng cho nhiều dự án phim hoạt hình nổi tiếng như The secret life of pets, Aladdin, Hotel Transylvania...

Khoảng thời gian này, cô nhận được nhiều yêu thương và quan tâm của công chúng với 2 giải Mai Vàng cho nữ diễn sân khấu được yêu thích nhất, đến năm 2018 cô còn tổ chức buổi fan-meeting để cảm ơn Catcage trong suốt thời gian hoạt động sự nghiệp. Cô còn thể hiện được sự vui tính của mình khi xuất hiện ở các chương trình truyền hình, các talkshow hay các liveshow của những đàn anh trong nghề.

Đến 5/2020 cô chính thức trở thành giám đốc điều hành của công ty đầu tư phim Ruby Media, cô còn là nhà sáng lập công ty Giải Trí - Sản Xuất BLINQ Entertainment. Qua đó phần nào nói lên được sự cố gắng và nỗ lực của cô trong suốt chặng đường 10 năm hoạt động nghệ thuật vừa qua. Sự xuất hiện dày đặc của cô trên các gameshow cũng phần nào nói lên được sự yêu quý của khán giả dành cho cô.
Phim: Em Là Của Em, Mẹ Ác Ma, Cha Thiên Sứ

Theo Wikipedia, luotphim.tv và Youtube BHD Star Ci

 Video: