Việt Nam

Chuyên Mục

Lâm Vỹ Dạ


Nữ, 1/9/1989.


Lâm Vỹ Dạ tên khai sinh là Lê Thị Vỹ Dạ là một nữ diễn viên người Việt Nam. Cô có nguyên quán tại Huế và lớn lên tại Thành phố Hồ Chí Minh. Vỹ Dạ là diễn viên hài quen thuộc của sân khấu kịch Nụ cười Mới. Khán giả biết đến Lâm Vỹ Dạ qua những tiểu phẩm diễn cùng Trường Giang và với vai trò phó phòng (mùa 3-5) và trưởng phòng (mùa 6) trong chương trình Ơn giời cậu đây rồi!. Cô hiện là nữ nghệ sĩ hài được rất nhiều khán giả yêu mến bởi lối diễn xuất duyên dáng cùng gương mặt xinh đẹp dễ thương, đặc biệt là tính cách luôn hết mình trong các chương trình. Lâm Vỹ Dạ đã 2 lần liên tiếp nhận được giải thưởng Mai Vàng ở hạng mục Nghệ sĩ hài được yêu thích nhất năm 2018 và 2019.

Lâm Vỹ Dạ là một gương mặt không hề xa lạ tại Sân khấu Nụ Cười Mới của cố nghệ sĩ hài Hữu Lộc, cô từng theo học lớp diễn viên kịch tại trường Cao đẳng sân khấu điện ảnh tp. Hồ Chí Minh. Cô gây chú ý với vai trò phó phòng khó tính, oái ăm nhưng không kém phần lầy lội tại chương trình Ơn giời cậu đây rồi. Mỗi lần Lâm Vỹ Dạ xuất hiện thì y như rằng câu chuyện sẽ được đẩy lên cao trào, kịch tính hơn, với sự tỉnh táo và có phần xéo sắc của mình, Lâm Vỹ Dạ đã không ít lần làm khó thí sinh tham dự chương trình.

Cô còn khẳng định khả năng diễn xuất của mình thông qua cuộc thi tại gameshow Đấu trường tiếu lâm, với sự nhạy bén trong tình huống và nét tự tin trong lối diễn đã giúp Lâm Vỹ Dạ vào vai một cách tự nhiên, cô giúp cho buổi diễn trở nên sinh động và hấp dẫn hơn. Với những kinh nghiệm có thừa và là một cây hài chắc vai, Lâm Vỹ Dạ được mời làm huấn luyện viên cho chương trình Tiếu lâm tứ trụ nhí, cô thể hiện khả năng của một người thầy dẫn dắt tận tình và cho các em nhỏ những lời giảng dạy bổ ích.

Không chỉ diễn hài Lâm Vỹ Dạ còn góp mặt trong nhiều bộ phim như: Cao Ốc Ảo Diệu, Cà Phê Tử Tế, Nhật Ký Vợ Chồng Son… trong đó có vai Chà trong sitcom Bí mật quý ông, với kinh nghiệm diễn xuất, cô Chà không làm khó Lâm Vỹ Dạ, từng lời nói, hành động đến cách nhấn nhá khiến cho câu thoại trở nên có hồn và thu hút hơn, mang đến tiếng cười sảng khoái cho khán giả. Với sự yêu nghề và cống hiến một cách nghiêm túc, Lâm Vỹ Dạ nhận được rất nhiều lời khen ngợi cũng như đánh giá khách quan từ đàn anh đàn chị đi trước cũng như khán giả xem hài.

Lâm Vỹ Dạ đang có nhiều chỗ đứng trong giới showbiz và là một cái tên khá hot trong nhiều gameshow nổi tiếng như: Cười Là Thua, Hàng Xóm Lắm Chiêu, Thiên Đường Ẩm Thực,...ngoài ra cô còn được mời làm đại diện của nhiều nhãn hàng. Mới đây, nữ danh hài giữ vị trí trưởng phòng tỏng chương trình Ơn giời, cậu đây rồi, ai cũng biết Vỹ Dạ là một người thông minh, ứng biến tốt nhưng với những kinh nghiệm mà mình có nhiều người không đồng tình về việc để cô nắm giữ chức vụ quan trọng này.
Chương trình: Ơn giời! Cậu đây rồi, Đấu trường tiếu lâm, 7 nụ cười xuân

Theo Yan News và Youtube Ơn giời cậu đây rồi

 Video: