Việt Nam

Chuyên Mục

Midu


Nữ, 5/10/1989.


Đặng Thị Mỹ Dung thường được biết đến với nghệ danh Midu, là một nữ diễn viên, giảng viên, người mẫu ảnh kiêm doanh nhân người Việt Nam. Cô từng tham gia phim điện ảnh Thiên mệnh anh hùng của đạo diễn Victor Vũ. Cô là cựu sinh viên của Trường Đại học Kiến trúc Thành phố Hồ Chí Minh và hiện tại Midu còn là giảng viên cho bộ môn Thiết kế thời trang tại Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh.

Vào năm 2009, Midu đã có vai diễn đầu tiên trong bộ phim những thiên thần áo trắng đóng cùng với Miu Lê, Mai Phương, Nhã Phương,... Một năm sau, nữ diễn viên xinh đẹp đảm nhiệm vai chính trong bộ phim truyền hình dài tập mang tên Cô nàng tóc rối, nhờ lối diễn xuất tự nhiên cùng nhiều đất diễn Midu đã có nhiều lợi thế để thể hiện khả năng của mình. Những năm sau đó cô đều đều tham gia đóng từ 1 đến 2 bộ phim trong cùng một năm với các tác phẩm được biết đến như: Thiên mệnh anh hùng, 14 ngày đấu trí, Bí ẩn song sinh,...

Năm 2016, Midu tham gia bộ phim 4 năm 2 chàng 1 tình yêu về chủ đề ngôn tình lãng mạn, với dàn diễn viên khá thu hút như: Harry Lu, Anh Tú, Hải Triều, Ngọc Trai, ...nhưng bộ phim lại mang đến nhiều bình luận đánh giá từ phía khán giả về nội dung. Mới đây nhất, người đẹp Sài thành tham gia vào bộ phim Nhân duyên: Người yêu tiền kiếp đóng cặp cùng ca sĩ Trịnh Thăng Bình, sẽ ra mắt vào ngày 04/10/2019 cùng sự hợp tác của đạo diễn Luk Vân và nữ doanh nhân Quỳnh Chi trong vai trò nhà sản xuất. Được biết đây là bộ phim mà đạo diễn Luk Vân đã có ý tưởng từ thời còn là sinh viên, phim kể về một câu chuyện tình yêu kéo dài 3 kiếp, trong đó chàng trai cứ mãi yêu một cô gái qua nhiều kiếp người nhưng cô lại không hề biết đến sự hiện diện của anh. Đây là tác phẩm đầu tiên của điện ảnh Việt tiếp cận khái niệm “duyên âm” kỳ bí bằng câu chuyện tình yêu lãng mạn.

Midu còn được yêu mến trong giao tiếp, hành xử khi thể hiện sự khéo léo, thông minh của mình qua các chương trình gameshow mà cô tham gia, tiêu biểu như tại chương trình Nhanh như chớp, Midu đã xuất sắc 2 lần trả lời đúng 10 câu hỏi liên tiếp và nhận về 20 triệu đồng cho mỗi lần chơi. Midu thể hiện sự am hiểu kiến thức sâu rộng và nhạy bén trước những câu hỏi lắt léo được đưa ra, điều này khiến khán giả phải ngạc nhiên và có cái nhìn khác về cô.
Chương trình: Ơn giời, cậu đây rồi!, Ký ức vui vẻ, Nhanh như chớp

Theo yannews và Youtube Midu Official

 Video: