Việt Nam

Chuyên Mục

Trường Giang


Nam, 20/4/1983.


Trường Giang được khán giả biết đến sau vai diễn “Mười Khó” bởi không chỉ ấn tượng với những tràng cười không ngớt, mà còn qua lối diễn đơn sơ, gần gũi, nhưng lại rất duyên dáng. Đi lên từ 2 bàn tay trắng và hiện tại Trường Giang đã là sao hạng A của showbiz Việt.

Sau nhiều năm hoạt động và cống hiến miệt mài cho sân khấu kịch Nụ cười Mới, giữa năm 2017 Trường Giang nhận lời viết kịch bản và diễn trong tiểu phẩm hài “Khó” trong liveshow Bước Chân Miền Trung của nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Chính vai “Mười Khó” đã gây ấn tượng mạnh mẽ cho khán giả và đánh dấu bước ngoặt sự nghiệp của Trường Giang.

Sau hôm đó, Trường Giang nhau chóng được mời diễn và vào vai của nhiều tiểu phẩm, tên tuổi của anh được công chúng biết đến nhiều hơn. Anh đã thực hiện liên tiếp nhiều show ăn khách và diễn chung với nhiều nghệ sĩ hài nổi tiếng như: Hoài Linh, Chí Tài, Trấn Thành, Việt Hương,… đồng thời tham gia nhiều show truyền hình thực tế và trở thành người dẫn chương trình duyên dáng được nhiều công ty giải trí nhắm đến.

Có thể nói năm 2015 là năm Trường Giang gặt hái rất nhiều thành công, không chỉ nằm gọn trong danh nghĩa là diễn viên hài, Mười Khó lấn sân sang phim ảnh và góp mặt trong nhiều dự án phim ăn khách như: Lật Mặt (Thu về 25 tỷ đồng chỉ sau một tuần công chiếu), 49 ngày (thu về 15 tỷ đồng sau 3 ngày công chiếu). Nhờ đó Trường Giang được báo chí và truyền thông phong cho danh hiệu “hoàng tử phòng vé” của điện ảnh Việt.

Tiếp đến Trường Giang còn xuất hiện nhiều trong các show ăn khách như: Ơn giời cậu đây rồi!, Bí mật đêm Chủ Nhật, Hội ngộ danh hài,… Ngoài ra, anh còn dẫn chương trình cho nhiều chương trình thực tế như: Bước nhảy ngàn cân, Chung sức 2015, Thiên đường ẩm thực, Ca sĩ giấu mặt, Giọng ải giọng ai, Mặt nạ ngôi sao và Nhanh như chớp. Để có một năm hoàn hảo, Trường Giang đã tổ chức liveshow đầu tay mang tên “Chàng hề xứ Quảng” đánh dấu 8 năm hoạt động và thay lời cảm ơn gửi đến khán giả. 23/01/2017 Trường Giang nhận 2 giải Mai Vàng cho hạng mục “Nam diễn viên hài” và “Nam diễn viên sân khấu”.

Tại lễ trao giải mai vàng năm 2016, lại lần nữa Trường Giang được gọi tên đến 4 lần với các hạng mục “Nam diễn viên sân khấu”, “Diễn viên hài”, “Nam diễn viên điện ảnh/phim truyền hình” và “Người dẫn chương trình”. Sang năm 2017, lại lần nữa tại lễ trao giải Mai vàng được tổ chức ngày 18/01/2018 ngoài nhận liên tiếp 2 giải “Nam diễn viên sân khấu” và “Diễn viên hài” Mười Khó còn được vinh danh nằm trong top 10 nghệ sĩ của năm. Hiện nay anh đang là thành viên chính thức chương trình ăn khách "Chơi là chạy" (Running Man Vietnam).
Phim: Siêu sao siêu ngố (2018), 30 chưa phải là Tết (2020)
Chương trình: Ơn giời cậu đây rồi, Nhanh như chớp, Running Man Vietnam

Theo yannews, luotphim.tv và Youtube ST.319 Enter

 Video: