Âm nhạc

Chuyên Mục

Cư dân mạng tranh cãi, mỉa mai MCK truyền 'cảm lạnh' thay vì cảm hứng?


MCK đang là nhân vật nhận về nhiều sự tranh cãi tại một giải thưởng.


Mới đây, một giải thưởng đã công bố nam rapper trẻ MCK dẫn đầu tại 5 hạng mục sau nhiều ngày bình chọn. Đáng chú ý, trong những hạng mục đó có Nhân vật truyền cảm hứng: MCK với 693,667 lượt vote. Điều này đã gây không ít tranh cãi trong cộng đồng mạng.

Dưới bài đăng, nhiều cư dân mạng bày tỏ sự khó hiểu khi MCK dẫn đầu hạng mục Nhân vật truyền cảm hứng. Bởi nếu theo dõi nam rapper này sẽ biết, anh là một trong những nghệ sĩ trẻ thường xuyên dính vào các ồn ào liên quan đến phát ngôn, hành động thiếu tôn trọng phụ nữ, hút thuốc trên sân khấu,...

Một số ý kiến cho rằng, vì đây là giải thưởng do khán giả vote nên ai sở hữu lượng fan đông đảo thì sẽ dễ dàng ôm phần thắng. Tuy nhiên, điều này lại phản ánh một thực trạng về cách nhìn nhận sai lệch của giới trẻ với cụm từ "truyền cảm hứng". Rõ ràng MCK là một rapper tài năng, điều đó không ai phủ nhận. Nhưng để trao cho anh chàng này giải thưởng truyền cảm hứng thì có vẻ không phù hợp cho lắm. Không ít khán giả cảm thấy bức xúc vì trong danh sách đề cử có nhiều gương mặt phù hợp để nhận giải này hơn là MCK.

Trước đó, MCK cũng gây tranh cãi với việc sử dụng những từ ngữ không phù hợp trong bài đăng kêu gọi vote từ fan. Nhiều ý kiến cho rằng nam rapper ngạo nghễ và đang quá xem thường hai chữ nghệ sĩ.

Dẫu biết MCK là một cái tên rất ngông trong giới Underground với những phát ngôn và hành động sốc nổi. Tuy nhiên việc nam rapper chính thức hoạt động như một nghệ sĩ mainstream thì việc hành xử có chuẩn mực là điều rất cần thiết.

.

Theo Saostar