Việt Nam

Chuyên Mục

Hồ Hoài Anh nghỉ việc ở Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam


Lãnh đạo Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam xác nhận Hồ Hoài Anh nộp đơn nghỉ việc. Phòng tổ chức của trường đã hoàn tất các thủ tục liên quan.


Trao đổi với Tri thức (Znews) vào sáng 14/12, bà Dương Thị Thanh Bình, Phó giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam xác nhận Hồ Hoài Anh đã nghỉ việc tại trường. Nhạc sĩ chủ động nộp đơn xin nghỉ việc và được chấp thuận.

"Hồ Hoài Anh và phòng tổ chức của nhà trường đã hoàn tất các thủ tục liên quan, để dừng công việc", Phó giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam nói.

Trước đó, vào cuối năm 2022, đại diện khoa Âm nhạc Truyền thống thuộc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - trực tiếp quản lý Hồ Hoài Anh - cho biết nhạc sĩ xin nghỉ việc không lương vài tháng qua.

Hồ Hoài Anh nghỉ việc tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Cùng thời điểm, Hồ Hoài Anh xuất hiện trong đêm nhạc của Mars Anh Tú (nghệ danh mới của nhạc sĩ Tú Dưa) tại Hà Nội. Nhạc sĩ đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc của chương trình.

Sau khi trở về từ Tây Ban Nha vào tháng 8/2022, Hồ Hoài Anh hạn chế hoạt động trên mạng xã hội. Trong khi đó, Lưu Hương Giang hoạt động nghệ thuật sôi nổi. Cô phát hành MV, tham gia chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng.

Lưu Hương Giang cho biết trải qua rất nhiều biến cố, lúc này tâm trí của cô dành hoàn toàn cho âm nhạc.

"Mọi người có lẽ đã yêu mến hình ảnh của Hồ Hoài Anh và Lưu Hương Giang trong suốt thời gian dài vừa qua. Anh Hồ Hoài Anh vẫn luôn là người tôi rất biết ơn dù có chuyện gì xảy ra. Nhưng tôi chưa bao giờ nghi ngờ bất cứ quyết định nào của mình. Trong lần này, tôi muốn tự bước đi để khám phá hết khả năng. Chắc anh Hồ Hoài Anh sẽ rất vui khi nhìn thấy thành quả của tôi", cô chia sẻ.

Đầu tháng 7/2022, Ultima Hora đăng thông tin "một diễn viên và nhạc sĩ nổi tiếng của Việt Nam, 37 và 42 tuổi" bị cô gái 17 tuổi người Anh tố cưỡng hiếp trên đảo Mallorca (Tây Ban Nha). Cô gái 17 tuổi nói với cảnh sát rằng mình bị tấn công tại khách sạn ở Andratx, phía tây nam hòn đảo. Trước đó, cô gặp các nghệ sĩ ở một nhà hàng gần đó và giao lưu, uống rượu với họ.

Sáng 5/7/2022, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Tạ Quang Đông nhắc đến diễn viên Hồng Đăng, nhạc sĩ Hồ Hoài Anh và cho biết 2 người đang tại ngoại ở Tây Ban Nha, họ đã có luật sư bảo vệ quyền lợi, và chờ gặp thẩm phán.

Cuối tháng 8/2022, trao đổi với Znews, ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam - cho biết Hội đồng kỷ luật của đơn vị đã thống nhất hình thức kỷ luật với Hồ Hoài Anh là cảnh cáo. Hồ Hoài Anh với tư cách giảng viên, viên chức đã vi phạm quy định, nội quy và quy chế làm việc của Học viện vì "đi nước ngoài không xin phép và báo cáo".

Zing News