Việt Nam

Chuyên Mục

Hoàng Dũng


Nam, 4/11/1995.


Nguyễn Hoàng Dũng, hay còn được biết đến với nghệ danh Hoàng Dũng là một nam ca sĩ, nhạc sĩ tại Việt Nam. Anh từng đạt danh hiệu Á quân cuộc thi Giọng Hát Việt năm 2015 và lọt top 10 Bài hát hay nhất năm 2016. Hoàng Dũng bắt đầu được chú ý khi thể hiện ca khúc Yếu đuối do chính anh sáng tác trong đêm chung kết cuộc thi Giọng Hát Việt, và đây cũng là khởi đầu cho sự nghiệp ca hát, sáng tác của anh.

Sau khi thử sức ở hai cuộc thi âm nhạc, Hoàng Dũng hoạt động như một nghệ sĩ độc lập chủ yếu ở Hà Nội, và cho ra mắt nhiểu ca khúc về chủ đề tình yêu như Đôi lời, Chẳng nói nên lời, Nép vào anh và nghe anh hát, Nàng thơ..., qua đó được khán giả yêu thích và truyền thông ưu ái dành tặng cho anh biệt danh "Hoàng tử tình ca".

Sau 5 năm hoạt động, tháng 12 năm 2020, Hoàng Dũng cho ra mắt album phòng thu đầu tay mang tên 25. Đây là một concept album với nội dung kể về hành trình tìm kiếm bản thân của những người trẻ trong thế kỷ XXI.

Ngoài ra, anh còn tham gia viết nhạc cho nhiều dự án phim điện ảnh Việt Nam như Tao không xa mày (2017), Mùa viết tình ca (2018), 100 ngày bên em (2018).

Với lối tư duy văn minh trong âm nhạc, khả năng sáng tác và giọng hát nội lực, Hoàng Dũng được đánh giá là một nghệ sĩ tiềm năng và đang dần khẳng định phong cách cũng như vị trí của bản thân trong lớp nghệ sĩ trẻ tại Việt Nam.

Theo Wikipedia

 Video: