Truyền hình

Chuyên Mục

Phim mới của Xa Thi Mạn được khen kịch tính


Phim do Xa Thi Mạn đóng chính - "Nữ hoàng tin tức" - thu hút khán giả nhờ nội dung giàu kịch tính.


Tác phẩm do đài TVB hợp tác công ty của Trung Quốc đại lục sản xuất, ra mắt từ ngày 20/11, hiện trong top phim Hoa ngữ gây chú ý nhất. Các chủ đề quanh bộ phim liên tục vào top tìm kiếm, bình luận trên mạng xã hội.

Nữ hoàng tin tức lấy bối cảnh một công ty truyền thông, MC của hãng giành giật để dẫn chương trình thời sự lúc 18h30. Văn Tuệ Tâm (Xa Thi Mạn đóng) và Lương Cảnh Nhân (Mã Quốc Minh) chia làm hai phe đấu trí lẫn nhau. Những MC khác cũng dùng đủ thủ đoạn để cạnh tranh. Phim phản ánh các vấn đề đạo đức nghề nghiệp, bình đẳng giới ở công sở, nữ quyền.

Trên diễn đàn Douban, gần 40.000 khán giả chấm phim 8,2/10 điểm, đánh giá tác phẩm xuất sắc so với mặt bằng phim TVB các năm gần đây. Phần lớn người xem nhận xét chủ đề phim được thể hiện một cách mới mẻ, giàu sáng tạo, thoại gần gũi thực tế.

Một trong câu thoại gây sốt trên mạng xã hội là: "Cô kiếm ông nào đó mà cưới đi". Đây là lời Lương Cảnh Nhân nói với một nhân viên nữ bị sa thải, hàm ý nhân viên này không đủ năng lực, tốt nhất nên kiếm đàn ông để dựa dẫm. Nhiều khán giả nhận xét đối với phụ nữ ở công sở, đây là câu nói mang tính "sát thương" mạnh.

Tài khoản Fuyi đánh giá mạch phim nhanh, nhiều tình tiết căng thẳng, cuốn hút khán giả chờ đón diễn biến. Diễn xuất của Xa Thi Mạn là một trong điểm sáng của tác phẩm. Cô làm bật được hình ảnh "nữ cường nhân" ở công sở, đầy tham vọng lẫn dục vọng. Thể hiện của Mã Quốc Minh, Lý Thi Hoa, Cao Hải Ninh... cũng được khán giả đánh giá tích cực. Dù vậy, một bộ phận khán giả cho rằng phim có các tình tiết khoa trương, chưa đủ sâu sắc.

Tạo hình MC của Xa Thi Mạn. Ảnh: Youku

Nữ hoàng tin tức đánh dấu Xa Thi Mạn trở lại đóng phim cho TVB sau bảy năm rời nhà đài. Người đẹp vào làng giải trí năm 1997 sau khi đoạt á hậu tại Miss Hong Kong. Cô là hoa đán nổi bật đài TVB thập niên 2000, với các phim Đường về hạnh phúc, Cung tâm kế, Công chúa giá đáo, Sứ đồ hành giả, Thâm cung nội chiến, Ỷ Thiên Đồ Long Ký (vai Chu Chỉ Nhược).

Những năm qua, Xa Thi Mạn chủ yếu đóng phim ở Trung Quốc đại lục, thành công với các tác phẩm Diên Hy công lược, Bên tóc mai không phải hải đường hồng.

Theo Vnexpess