Âm nhạc

Chuyên Mục

Vé đêm Kpop ở Hà Nội cao nhất 15 triệu đồng


Concert ở Sân vận động Mỹ Đình - có 2PM, Infinite - ra mức vé cao nhất 15 triệu đồng, khiến nhiều fan nói khó mua.


Ban tổ chức thông báo giá vé ngày 15/11, gồm tám hạng ghế ngồi. Quyền lợi của khán giả mua hạng cao nhất là được check in ở lối đi riêng, tham dự ngẫu nhiên một buổi ký tặng của một nghệ sĩ trong dàn khách mời. Các hạng tiếp theo lần lượt có giá 10 triệu đồng, 5,2 triệu đồng, 4,5 triệu đồng, 3,9 triệu đồng, 3,3 triệu đồng, 1,9 triệu đồng và 900.000 đồng.

Đây là mức giá cao nhất từ trước đến nay của một festival Kpop ở Việt Nam. Hồi tháng 10, sự kiện có Super Junior L.S.S, Chanyeol (EXO), CIX, iKon, ở TP HCM, có giá vé cao nhất là 3,8 triệu đồng. Hồi tháng 7, khi Blackpink tổ chức concert ở Hà Nội, mức vé cao nhất là gần 10 triệu đồng.

Mức giá này cũng cao hơn nhiều sự kiện ở các nước trong khu vực. Theo Kbizzoom, hồi đầu năm, người hâm mộ Thái Lan phản đối việc giá vé các concert Kpop tăng lên mức trung bình là 5.270 baht (165 USD) cao hơn 17,9% so với mức giá 4.470 baht (140 USD) hồi trước dịch.

Ban tổ chức chưa công bố hết dàn sao tham gia hai đêm nhạc, hiện mới xác nhận các nghệ sĩ Kpop tham gia gồm Nichkhun và Jun.K (2PM), Infinite, Highlight, The Wind, Mamamoo, Kim Jae Joong (cựu thành viên DBSK). Họ thông báo còn bốn cái tên nữa chưa được tiết lộ. Ngoài các nghệ sĩ Hàn Quốc, sự kiện có một số nghệ sĩ Việt là Tóc Tiên, Chi Pu, Đức Phúc, Tăng Duy Tân.

Giá vé sự kiện mang tên "Open Air #2 X-mas Festival in Hanoi". Ảnh: Bom Entertainment

Đa số khán giả nhận xét vé sự kiện "cao, khó mua". Phương Anh (28 tuổi, Hà Nội) từng có nhiều kinh nghiệm xem Kpop ở Hàn, Thái, cho biết: "Với 15 triệu đồng, khán giả có thể xem riêng concert nghệ sĩ họ yêu thích ở Thái Lan. Chi phí đó bao gồm tiền vé máy bay, vé xem ca nhạc, ăn ở. Nếu muốn xem ở Hàn Quốc, bạn sẽ tốn thêm khoảng 5-7 triệu đồng".

Ngọc Mai (22 tuổi, TP HCM) cho rằng dàn nghệ sĩ của chương trình có fan nhưng đều đã qua thời kỳ đỉnh cao, không đủ sức kéo khán giả lấp đầy Sân vận động Mỹ Đình trong hai ngày.

Dàn nghệ sĩ xác nhận tham gia sự kiện đến thời điểm ngày 14/11. Ảnh: Bom Entertainment

Ngoài vấn đề giá vé, cách công bố thông tin của ban tổ chức cũng bị khán giả nói thiếu chuyên nghiệp. Các đêm nhạc Kpop khác thường thông báo đầy đủ dàn nghệ sĩ trong một ngày, tạo điều kiện để fan ở xa có thể sớm lên phương án mua vé, di chuyển. Ban tổ chức sự kiện ở Mỹ Đình lại hé lộ lần lượt từng cái tên từ cuối tháng 10, đến nay vẫn chưa hoàn tất việc công bố. Ngoài ra, việc một số nghệ sĩ Việt góp mặt cũng khiến người yêu Kpop chê chương trình giống sự kiện "giao lưu văn hóa" hơn là concert cho fan.

Trước phản hồi của người hâm mộ, ban tổ chức chương trình chưa lên tiếng. Số điện thoại họ để trên fanpage khóa máy, không liên lạc được. Đơn vị này từng tổ chức thành công fanmeeting của diễn viên Lee Jong Suk ở TP HCM hôm 21/10.

Theo Vnexpess