Âm nhạc

Chuyên Mục

Album của Jungkook gây tiếng vang


Album cá nhân đầu tiên của Jungkook (BTS) - "Golden" - dẫn đầu lượt nghe trên nhiều bảng xếp hạng thế giới.


Theo Yonhap News, tác phẩm "làm mưa làm gió" làng nhạc khi phát hành ngày 3/11. Với hơn 2,1 triệu bản được bán ra trong ngày đầu ra mắt, Jungkook phá kỷ lục album bán chạy ngày đầu tiên ra mắt trong lịch sử Hanteo - trang kinh doanh nhạc trực tuyến hàng đầu Hàn Quốc.

Golden còn trở thành album Kpop đạt tổng lượt phát trực tuyến cao nhất ngày đầu ra mắt, trên Spotify. Tất cả bài hát trong album đều vào top 30 trong danh sách ca khúc được nghe nhiều nhất toàn cầu của nền tảng này.

Jungkook liên tục được vinh danh ở các giải thưởng, bảng xếp hạng. Hôm 6/11, anh thắng hai hạng mục Bài hát hay nhất (Seven, trong album Golden) và Nghệ sĩ Kpop xuất sắc, tại MTV Europe Music Awards (EMA). Trong khi Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận Seven là bài hát đạt một tỷ lượt phát trực tuyến nhanh nhất trong lịch sử Spotify (dành cho nghệ sĩ nam).

Ca sĩ Jungkook. Ảnh: Yonhap News

Trong chương trình The Tonight Show của NBC ngày 7/11, Jungkook nói về cảm xúc khi gặt hái thành công với bài Seven: "Tôi tự tin với tác phẩm nhưng không ngờ có thể đạt thành tích như vậy. Vô cùng cảm ơn khán giả, không có họ, điều này không thể thành sự thật". Jungkook cho biết mục tiêu trở thành ca sĩ có thể thể hiện được nhiều loại phong cách.

Ca sĩ tên đầy đủ Jeon Jungkook, sinh năm 1997 ở Busan, là thành viên nhỏ tuổi nhất BTS, được mệnh danh "Golden maknae" (cậu út vàng). Ngoài ca hát, anh còn có tài hội họa, guitar, nhảy hip hop. Cùng BTS, Jungkook trải qua nhiều thăng trầm - từ vô danh đến vị thế nhóm nhạc toàn cầu. Truyền thông Âu Mỹ khen Jungkook điển trai, giọng hát truyền cảm khi cover những nhạc phẩm đình đám thế giới.

Theo Vnexpess