Âm nhạc

Chuyên Mục

BLACKPINK cover 'Cắt đôi nỗi sầu', Rosé gây bất ngờ với khả năng phát âm tiếng Việt?


Bạn đã nghe bản cover này từ BLACKPINK hay chưa?.


Mới đây, cộng đồng mạng đã không khỏi xôn xao trước đoạn clip ghi lại màn cover của 4 thành viên BLACKPINK khi thể hiện ca khúc Cắt đôi nỗi sầu - bài hát đang "gây bão" Vpop những ngày gần đây của Tăng Duy Tân.

Trong clip, các thành viên của BLACKPINK đã lần lượt khoe giọng trong những câu hát bằng tiếng Việt của ca khúc Cắt đôi nỗi sầu. 4 cô nàng đã cho thấy cách phân chia các câu hát vô cùng ăn ý, tạo nên một màn cover cực kỳ hòa quyện khiến ai cũng "dính" ngay từ lần nghe đầu tiên.

Sau khi thưởng thức trọn vẹn 4 phần thể hiện của BLACKPINK, cộng đồng mạng đã đưa ra kết luận rằng Jisoo và Rosé chính là 2 thành viên hát tiếng Việt mượt mà, trơn tru và rõ lời nhất trong BLACKPINK.

Thế nhưng, đây thực chất là một sản phẩm của AI - Công nghệ trí tuệ nhân tạo. Người ta đã dùng AI để thu thập dữ liệu giọng hát của 4 thành viên BLACKPINK và mã hóa thành ngôn ngữ Việt Nam. Đây là một trào lưu khá hot thời gian qua khi liên tục xuất hiện những sản phẩm AI cho nghệ sĩ quốc tế hát nhạc Việt như: Mariah Carey, Jungkook,,... Mặc dù đây chỉ là một sản phẩm của trí tuệ nhân tạo, nhưng với những người hâm mộ BLACKPINK thì đây quả thật là một trải nghiệm tuyệt vời khi họ có thể nghe và hiểu thần tượng hát gì.

Đây không phải là lần đầu tiên mà cộng đồng mạng cho trổ tài cho BLACKPINK "hát tiếng Việt", trước đó những bản cover của 4 thành viên BLACKPINK được người hâm mộ tạo ra bằng AI đã nhận được sự quan tâm vô cùng lớn, thu về lượng tương tác cao.

Về chủ nhân bản hit Cắt đôi nỗi sầu là Tăng Duy Tân, chàng trai này là cái tên không còn xa lạ gì với khán giả yêu nhạc Việt khi mỗi lần tái xuất, nam ca/ nhạc sĩ lại cho ra một bản hit được người nghe vô cùng đón nhận. Cách đây không lâu, ca khúc Cắt đôi nỗi sầu của Tăng Duy Tân cũng đã xuất sắc góp mặt ở Top Trending Youtube của những quốc gia như Trung Quốc, Australia.

.

Theo Saostar