Truyền hình

Chuyên Mục

'Tết ở làng địa ngục' - phim kinh dị cổ trang do K+ sản xuất


"Tết ở làng địa ngục" - tác phẩm truyền hình thứ 5 do K+ đầu tư, sản xuất - đang phát sóng 20h thứ hai, ba hàng tuần.


Phim dài 12 tập, chiếu trên kênh K+Cine và app K+, chuyển thể từ tiểu thuyết kinh dị cùng tên từng gây chú ý năm 2022. Sau hai tập, dự án đứng đầu top phim được xem nhiều nhất trên các nền tảng phát sóng.

Nội dung xoay quanh ngôi làng miền núi phía Bắc, nơi cư ngụ của hậu duệ băng cướp khét tiếng từng hoành hành ở truông nhà Hồ. Do tội ác của ông cha, dân làng luôn lo sợ ngày nào đó nghiệp báo sẽ đổ xuống đầu mình. Vì một hiện tượng kỳ bí, người dân không thể xuống núi, ngoại trừ trưởng làng - Thập (Quang Tuấn đóng).

Một ngày giáp Tết, ông Thập gặp điềm báo qua giấc mơ kỳ lạ, quyết định xuống núi tìm người giải đáp. Lão ăn mày què hành tung bí ẩn (NSƯT Phú Đôn) tiết lộ với Thập, năm tới, làng sẽ gặp họa lớn. Những cái chết kỳ lạ bắt đầu diễn ra, Thập cố tìm mọi cách ngăn chặn tai ương.

Ông Thập chứng kiến loạt tai họa ập đến làng, biến nơi đây trở thành địa ngục trần gian. Ảnh: K+

Ê-kíp sản xuất chủ trương tạo cảm giác rợn người, làm nổi bật sự đối lập giữa không gian rừng núi rộng lớn và con người nhỏ bé. Các cảnh quay diễn ra tại làng Sảo Há, Hà Giang - nơi giữ vẻ nguyên sơ, mộc mạc từ con đường làng đến những căn nhà. Theo đại diện ê-kíp, bối cảnh giống đến 99% mô tả của tác giả trong truyện gốc: ngôi làng hiện lên bảng lảng trong sương mù che phủ, tựa tàn tích bị bỏ hoang từ lâu.

Là phim truyền hình kinh dị cổ trang, Tết ở làng địa ngục tạo điểm nhấn với đa dạng trang phục, đảm bảo tính truyền thống nhưng vẫn đáp ứng yếu tố mỹ thuật, sáng tạo của phim. Đơn vị cũng chi bộn tiền cho phần hóa trang - từ hóa quỷ, bị ma nhập đến những cái chết, thay vì ứng dụng kỹ xảo tạo hình. Đạo diễn cho biết tỉ mỉ khâu này nhằm thỏa mãn phần nhìn, khắc họa rõ tính cách từng nhân vật, phù hợp với cốt truyện.

Bên cạnh đó, ê-kíp chú trọng âm thanh để khắc họa không gian u uẩn, kỳ bí của ngôi làng ẩn dật trên núi cao. Những trường đoạn hù dọa cộp mác kinh dị cũng được chăm chút kỹ nhằm mang lại hiệu ứng như thưởng thức ngoài rạp. Trên các diễn đàn, khán giả nói bị thu hút bởi phần hình ảnh hoạt họa giới thiệu đầu phim và giọng đọc truyền cảm.

Từng trang phục đều được đầu tư kỳ công, truyền đạt thông điệp và ẩn ý riêng. Ảnh: K+

Đại diện K+ cho biết đầu tư mạnh tay, nghiêm ngặt trong khâu sản xuất. Trước đó, bốn original series (loạt phim gốc) của đơn vị đều nằm trong top phim ăn khách gồm Mẹ ác ma, cha thiên sứ; Trại hoa đỏ; Bếp trưởng tới! và Nhà mình lạ lắm!

"Chúng tôi đang trong giai đoạn mở đường, thuyết phục khán giả Việt từng bước nhỏ qua mỗi phim do mình sản xuất, với tâm thế cùng cam kết: K+Original luôn là nơi mọi người tìm thấy những câu chuyện Việt, chất lượng chưa từng có trên truyền hình. Qua đó, có thể quảng bá văn hóa, phong cảnh quê hương ra thế giới", bà Trịnh Thủy Liên - Giám đốc Nội dung & Các kênh K+ nói.

Đón lễ hội sớm, K+ khuyến mại trên mọi nền tảng. Cụ thể, từ nay đến 12/11, khách hàng được giảm 50% combo trọn gói thiết bị HD và thuê bao khi đăng ký mới gói "Trọn vẹn": 6 tháng còn 1,125 triệu đồng (giá gốc 2,250 triệu đồng); 9 tháng còn 1,388 triệu đồng (gốc 2,775 triệu đồng).

Với thuê bao app K+, từ nay đến 30/11, khách hàng được giảm tới 50% khi lần đầu mua gói "Tiện lợi" (áp dụng thứ 2 đến thứ 4 hàng tuần) và gói "Trọn vẹn" (các ngày cuối tuần trong tháng). Đăng ký tại đây.

VnExpress