Truyền hình

Chuyên Mục

'Muốn gặp anh' bản Hàn yếu tạo hình, diễn xuất


"A Time Called You", remake phim "Muốn gặp anh" của Đài Loan, bị chê không giữ được tinh thần nguyên tác, diễn xuất một màu.


A Time Called You chuyển thể từ loạt Someday or One day (Muốn gặp anh) của Đài Loan, nói về mối tình vượt thời gian và không gian của Nam Si Heon (Ahn Hyo Seop) và Han Jun Hee (Jeon Yeo Bin). Một năm sau khi Si Heon qua đời, Jun Hee vẫn không thể quên bạn trai. Một ngày nọ, khi đang nghe cuốn băng cassette, Jun Hee quay ngược thời gian về năm 1998 và ở trong cơ thể của nữ sinh Kwon Min Joo. Khi đó, cô gặp Nam Si Heon - người có ngoại hình giống hệt người yêu quá cố.

Tác phẩm hiện nhận 4.8 điểm trên Douban - bằng nửa số điểm của bản gốc với 9.2 điểm. Trên các diễn đàn phim, series bị chê vì có sự thay đổi đánh mất những yếu tố hay của nguyên tác như diễn xuất và hình ảnh.

Đối lập bầu không khí hoài niệm và phảng phất bi thương của bản gốc, A Time Called You có màu tươi sáng và thiên về tông vàng, thiếu ăn nhập với câu chuyện. Phim có nhiều sạn khi xây dựng bối cảnh và trang phục quá hiện đại so với mốc thời gian vào năm 1998. Trên nhóm Maybe You Never Watched This Movie, các bài viết chê phim nhận hơn 10 nghìn lượt tương tác.

Muốn gặp anh gây tiếng vang nhờ diễn xuất thực lực của dàn diễn viên, trong đó có nam chính Hứa Quang Hán. Ở bản Hàn, đa phần người xem không hài lòng với màn thể hiện của Ahn Hyo Seop. Anh hóa thân Nam Si Heon ở ba giai đoạn từ lúc học trung học cho tới 40 tuổi.

Tạo hình của Ahn Hyo Seop (trái) và Hứa Quang Hán năm 40 tuổi. Ảnh: Netflix/Fox Networks Group Asia Pacific

Nhiều khán giả đồng tình rằng cùng vào vai chính, Hứa Quang Hán khắc họa trọn vẹn cảm xúc của nhân vật và thể hiện sự khác biệt ở ba thời điểm, trong khi Hyo Seop mắc lỗi diễn xuất, chưa lột tả rõ nội tâm phức tạp của Nam Si Heon. Tạo hình năm 40 tuổi của Hyo Seop nhận "cơn mưa" lời chê vì sự lôi thôi, trái ngược vẻ chỉnh chu của Hứa Quang Hán.

Tài khoản Ánh Ngọc viết ở nhóm Maybe You Never Watched This Movie: "Qua màn thể hiện của Hứa Quang Hán, người xem có thể cảm nhận sâu sắc vết thương lòng mà Lý Tử Duy chịu đựng suốt 20 năm, đồng thời niềm hy vọng vào tương lai gặp lại người yêu. Tạo hình giống người vô gia cư của Ahn Hyo Seop có làm được điều đó không hay khiến người xem chê cười thay vì đau lòng? Chúng ta chỉ thấy hình ảnh chàng trai thất nghiệp, bỏ bê bản thân". Bài viết nhận gần 2.000 lượt tương tác và hơn 200 bình luận.

Bên cạnh các ý kiến chê bai, diễn xuất của Jeon Yeo Bin được đánh giá tốt khi hóa thân Han Jun Hee. Một bộ phận khán giả nói tác phẩm có chất lượng ổn. A Time Called You do Kim Jin Won đạo diễn, còn có sự tham gia của Kang Hoon, Rowoon, Min Jin Woong.

VnExpress