Âm nhạc

Chuyên Mục

Náo loạn việc bán lại vé concert BlackPink ở Hà Nội


200 chuyên gia từ nhiều nơi trên thế giới sẽ tới Hà Nội để thực hiện concert của BlackPink vào cuối tháng 7.


Concert BlackPink tại Hà Nội đang ngày càng đến gần. Sức nóng trên mạng xã hội vì thế cũng tăng cao. Đặc biệt khi ban tổ chức thông báo Hà Nội là điểm dừng chân cuối cùng của BlackPink tại châu Á trong khuôn khổ tour diễn "Born Pink". Trên mạng xã hội, từ khóa BlackPink vẫn là chủ đề nóng suốt những ngày qua. Việc mua bán vé náo loạn trên các hội nhóm cũng là một trong những lý do khiến cái tên BlackPink thêm gây chú ý.

80% thiết bị được chuyển từ Hàn Quốc và Thái Lan

Theo đại diện ban tổ chức, chuyến lưu diễn của BlackPink được tổ chức theo tiêu chuẩn quốc tế với yêu cầu khắt khe. Tại Việt Nam, để tạo nên đêm diễn thành công, bên cạnh IME Việt Nam, còn nhiều đơn vị trong ngành sự kiện tham gia tổ chức. Hiện ban tổ chức tích cực phối hợp, triển khai theo chỉ dẫn của các cơ quan chức năng để đưa ra các phương án tổ chức an toàn, hiệu quả nhất, theo tiêu chuẩn toàn cầu.

Ban tổ chức nhấn mạnh 80% thiết bị kỹ thuật phục vụ cho 2 ngày biểu diễn của BlackPink được chuyển từ Hàn Quốc và Thái Lan sang Việt Nam. YG Entertainment mong muốn đảm bảo chất lượng concert tại Hà Nội tương đồng những đêm nhạc trước đó trên khắp thế giới của BlackPink trong tour diễn Born Pink. Đơn vị tổ chức ưu tiên hệ thống âm thanh và cho biết đây là vấn đề quan trọng nhất quyết định thành bại của một concert.

Theo đó, thiết bị âm thanh được ban tổ chức sử dụng trong concert là dàn loa L- Acoustic K1. Nó được công nhận là tiêu chuẩn cao nhất cho âm thanh nhạc sống hiện nay trên thế giới.

“Để có thể tối ưu hóa công năng của khối lượng khổng lồ các thiết bị hàng đầu thế giới tại sự kiện, một ê-kíp bao gồm 200 chuyên gia từ Mỹ, Hàn Quốc, Canada, Singapore và Thái Lan sẽ tới Việt Nam. Đội ngũ hùng hậu này sẽ kết hợp cùng các chuyên gia Việt Nam để tạo nên một chương trình biểu diễn âm nhạc với quy mô chưa từng có tại Việt Nam”, đại diện ban tổ chức nói.

Có thể BlackPink sẽ tới Việt Nam trên chuyên cơ riêng. Theo truyền thông Hàn Quốc, tờ Sisajournal, các ông chủ tập đoàn lớn, CEO, người nổi tiếng thường sử dụng chuyên cơ riêng để thực hiện lịch trình nước ngoài. Korean Air gần đây ký thỏa thuận kinh doanh với YG Entertainment để trở thành nhà tài trợ chính thức cho chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BlackPink.

Khi sử dụng máy bay riêng, các thành viên BlackPink có thể làm thủ tục nhanh chóng trong vòng 5 phút thông qua hệ thống chuyên dụng. Đội ngũ vận chuyển tận tâm bao gồm các tiếp viên, thợ máy, chuyên gia hàng không hàng đầu. Họ đồng hành và chăm sóc BlackPink suốt hành trình, đồng thời cung cấp suất ăn hạng nhất và đồ uống có cồn. Menu được tùy chỉnh theo sở thích của các thành viên.

Concert của BlackPink diễn ra trong 2 ngày 29-30/7 tại Hà Nội.

Chi phí bao nhiêu để sử dụng một chuyến bay chuyên dụng? Số tiền chính thức được giữ bí mật. Tuy nhiên, tờ Sisajournal ước tính sơ bộ chi phí YG Entertainment bỏ ra để thuê chuyến bay chuyên dụng cho các thành viên BlackPink.

Đối với hành khách đăng ký thành viên Business Jet của Korean Air, phí hàng năm là 700 triệu won (khoảng 540.000 USD) và có thể sử dụng tổng cộng 30 giờ. Giá mỗi giờ là 4,8 triệu won (3.700 USD) cho các chuyến bay quốc tế và 2,9 triệu won (2.200 USD) cho các chuyến bay nội địa.

Nếu sử dụng chuyến bay quốc tế trong 30 giờ, chi phí là 844 triệu won (650.000 USD). Điều đó cho thấy YG bỏ ra số tiền không nhỏ để BlackPink có chuyến bay thoải mái.

Tình trạng bán vé náo loạn trên mạng xã hội

Còn khoảng nửa tháng nữa đến ngày concert diễn ra nhưng ngay lúc này tình trạng pass vé đã tràn lan và náo loạn mạng xã hội. Trong khi phe vé đang tìm cách nâng giá, thì người hâm mộ vì những lý do khác nhau lại sẵn sàng giảm giá. Nhiều phe vé công khai việc lấy công 200.000-500.000 đồng khi bán lại vé.

Nhiều người khác thậm chí đẩy giá vé lên cao hơn nhiều lần so với mức gốc. Giá vé khu CAT 4 được đẩy từ 1,8 triệu đồng lên 4 triệu đồng. Khu VIP có giá gốc 9,8 triệu đồng được đẩy lên 12 triệu đồng. Đây là hai hạng vé được săn đón nhất. Trong khi đó, hạng vé 5,8 triệu đồng tới 7,8 triệu đồng có ít người rao bán bởi trên trang web chính thức vẫn còn nhiều.

Ngược lại với phe vé, khán giả lại thông báo giảm giá để bán lại vé. Lý do họ đưa ra là mua nhầm khu, nhầm ngày hoặc có việc đột xuất không thể tới concert như lịch ban đầu. Việc giảm giá bao nhiêu thường được công khai.

Nhưng phe vé hay khán giả thì việc bán lại vé đều đang gặp khó khăn. Điều đó có thể thấy qua tình trạng người rao bán nhiều hơn người mua trên các hội nhóm. Trên nhóm “Đu concert BlackPink ‘Born Pink’ ở Việt Nam”, mỗi bài đăng hỏi vé đều có hàng trăm, hàng nghìn bình luận với nội dung chung là rao bán vé.

Việc rao bán vé tràn lan nhưng ít người mua cũng dễ hiểu bởi ban tổ chức chỉ phát hành vé online. Và việc mua lại vé online trên mạng xã hội rất rủi ro bởi một mã vé có thể được bán cho nhiều người khác nhau. Tình trạng trùng vé khi khán giả mua vé từ tài khoản mạng xã hội rất khó tránh khỏi.

Theo Zing News