Truyền hình

Chuyên Mục

Phim của Triệu Lộ Tư bị chỉ trích


Phim mới của Triệu Lộ Tư bị chỉ trích vì khai thác chuyện yêu của trẻ vị thành niên.


Theo Sohu, Hidden Love phát trên nền tảng Youku ngày 20/6, xoay quanh đời sống của nữ sinh Tang Trĩ (Triệu Lộ Tư đóng) từ lúc học tiểu học tới khi lên cấp ba, trưởng thành. Khi chưa đầy 14 tuổi, Tang Trĩ yêu thầm Đoàn Gia Hứa (Trần Triết Viễn) - sinh viên làm thêm, là bạn của anh trai Tang Trĩ.

Những tập đầu, phim dành phần lớn thời lượng tập trung vào tính cách mơ mộng của Tang Trĩ, mô tả việc cô bé thầm nhớ Đoàn Gia Hứa hay bối rối, đỏ mặt khi vô tình chạm vào người chàng sinh viên. Gia Hứa cũng có ánh mắt, cử chỉ thể hiện tình cảm với Tang Trĩ.

Trên trang cá nhân hôm 24/6, nhà biên kịch Chúc Minh nhận xét nhiều tình tiết của Hidden Love không phù hợp cho người vị thành niên, cổ xúy yêu sớm và phạm tội tình dục với trẻ dưới 16 tuổi. Chúc Minh kêu gọi phụ huynh không để con cái họ xem phim này, đề nghị gỡ tác phẩm khỏi các nền tảng video. Nhà biên kịch viết: "Các đồng nghiệp của tôi, có thể có trách nhiệm xã hội hơn không?".

Chúc Minh 37 tuổi, tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Điện ảnh tại Viện nghiên cứu nghệ thuật Trung Quốc. Cô từng viết kịch bản các tác phẩm Thiếu nữ toàn phong, Bắt gặp tình yêu, Nhiệt huyết bóng rổ.

Triệu Lộ Tư và Trần Triết Viễn trong "Hidden Love". Ảnh: Youku

Bài viết của Chúc Minh nhận hơn 90.000 like và hơn 10.000 bình luận. Hàng nghìn người đồng tình với nhà biên kịch, cho rằng cô dũng cảm khi dám lên tiếng. Tài khoản Puzhong viết: "Tôi thấy chị phản ánh đúng, phê bình thẳng thắn dù biết sẽ bị nhiều fan mắng".

Dù vậy, một bộ phận cho rằng Hidden Love không đáng bị lên án, bởi khán giả đủ năng lực để nhận biết, đánh giá vấn đề. Hơn nữa, phim phản ánh thực tế việc trẻ yêu sớm. Trong tác phẩm, Tang Trĩ yêu thầm Đoàn Gia Hứa, hai người chỉ trở thành tình nhân khi Tang Trĩ đã trưởng thành.

Hidden Love do Lý Thanh Dung đạo diễn, chuyển thể truyện ngôn tình hiện đại ăn khách của Trúc Kỷ. Trúc Kỷ cũng là đồng biên kịch của bộ phim.

Nữ chính Triệu Lộ Tư thuộc nhóm nữ diễn viên nổi bật nhất màn ảnh Trung Quốc, từng gây sốt với Ôi, Hoàng đế bệ hạ của ta, Trần Thiên Thiên trong lời đồn, Thả thí thiên hạ, Tinh hán xán lạn..

VnExpress