USA UK

Chuyên Mục

James Cameron gây tranh luận với phát ngôn về tai nạn tàu ngầm Titan


Đạo diễn "Titanic" cho biết ngay từ đầu ông đã lo ngại về thành phần thân tàu và những tuyên bố về mạng lưới cảm biến thân tàu Titan.


Trả lời phỏng vấn ABC News, đạo diễn James Cameron chỉ ra sự tương đồng giữa thảm kịch chìm tàu ngầm Titan của OceanGate và vụ chìm tàu Titanic hồi năm 1912.

Ông phát biểu: "Hai thảm họa giống nhau ở điểm thuyền trưởng vẫn lao về phía trước dù được cảnh báo nhiều lần. Trong trường hợp tàu Titanic, thuyền trưởng liên tục được cảnh báo có băng trôi phía trước nhưng vẫn lao hết tốc lực vào băng trong một đêm không trăng. Kết quả, nhiều người đã chết".

Cameron, nhà làm phim huyền thoại kiêm chuyên gia về tàu ngầm, cho rằng điều này đáng kinh ngạc và có phần kỳ quái.

James Cameron phát ngôn về vụ chìm tàu ngầm Titan. Ảnh: Page Six.

Theo Cameron, nhiều thành viên trong cộng đồng lặn biển đã viết thư cho Stockton Rush - Giám đốc điều hành OceanGate - để cảnh báo ông về nguy hiểm trước chuyến đi. Những người này nói rằng tàu ngầm Titan cần được chứng minh khả năng an toàn trước khi đưa người xuống đáy đại dương.

Tuy nhiên, chỉ vài ngày trước, Rush cùng 4 nhà thám hiểm giàu có khác, đã chìm vào bóng tối sau khi bắt đầu hành trình dài gần 2,4 dặm xuống đại dương để chiêm ngưỡng xác tàu Titanic.

"Chưa bao giờ có trường hợp tử vong nào ở độ sâu như thế và chắc chắn chưa có vụ nổ nào xảy ra trước đó", Cameron nói về cái chết của 5 người trong tàu lặn Titan.

Chia sẻ của đạo diễn nổi tiếng giữa thời điểm nhạy cảm làm dấy lên tranh luận. Bên cạnh ý kiến đồng ý với quan điểm của Cameron, nhiều người lại cho rằng ông là một phần của sự cường điệu của sự kiện thảm khốc này khi đưa ra những câu bình luận khiến công chúng hoang mang.

Một tài khoản viết: "Ông ấy đã kiếm được hàng triệu USD từ con tàu Titanic và giám đốc điều hành của OceanGate cũng vậy. Cả hai đều sử dụng một sự kiện khủng khiếp để kiếm thêm tiền".

Những người khác khuyên nên dừng mọi tranh luận. Điều cần làm lúc này là cầu nguyện cho các nạn nhân được yên nghỉ.

Cơ quan chức năng xác nhận 5 người trong tàu lặn Titan đều thiệt mạng. Ảnh: Shutterstock.

Theo báo cáo chiều 22/6 (rạng sáng 23/6 giờ Hà Nội), các mảnh vỡ thu thập được cho thấy tàu lặn Titan đã bị "ép bẹp đến thảm khốc", khiến 5 người trên khoang thiệt mạng.

Các nạn nhân trong thảm kịch gồm Stockton Rush, tỷ phú người Anh Hamish Harding, doanh nhân gốc Pakistan Shahzada Dawood cùng con trai 19 tuổi Suleman, và nhà hải dương học quốc tịch Pháp kiêm chuyên gia nổi tiếng về tàu Titanic Paul-Henri Nargeolet.

Zing News