USA UK

Chuyên Mục

Chủ nhân giải Oscar làm phim về Elon Musk


Alex Gibney - từng đoạt giải Oscar nhờ phim "Taxi to the Dark Side" - sẽ đạo diễn dự án tài liệu về Elon Musk.


Theo Variety, ngày 6/3, Gibney tiết lộ về dự án trên trang cá nhân, cho biết đoàn phim đã làm việc trong nhiều tháng qua. Đạo diễn người Mỹ cho biết rất hào hứng khi được khai thác cuộc đời Elon Musk. Ông mô tả tác phẩm sẽ là "một cuộc điều tra dứt khoát và rõ ràng về tỷ phú công nghệ hiện làm CEO của các công ty lớn như Tesla, SpaceX hay Twitter".

Đạo diễn Alex Gibney (trái) đang làm phim tài liệu về Elon Musk. Ảnh: Variety

Elon Musk gây chú ý cuối năm 2022 sau khi chi 44 tỷ USD để thâu tóm Twitter, hứa hẹn nâng cao trải nghiệm người dùng. Closer Media - công ty sản xuất bộ phim - cho biết: "Đây là thời điểm thích hợp để làm một bức chân dung nghiêm khắc về Musk - một trong những nhân vật gây ảnh hưởng nhất của thời đại chúng ta".

Alex Gibney sinh năm 1953 tại New York, Mỹ. Ông từng tốt nghiệp đại học Yale trước khi học về phim ảnh tại UCLA Film School. Là con của một nhà báo, Gibney sớm tìm thấy đam mê với thể loại phóng sự và tài liệu. Đầu thập niên 1980, ông bước vào nghề với vai trò đạo diễn và nhà sản xuất phim truyền hình.

Năm 2005, Gibney gây chú ý với phim tài liệu Enron: The Smartest Guys in the Room, dựa trên bê bối của ngành kiểm toán Mỹ trong vụ điều tra công ty Enron tại Texas. Tác phẩm mang về đề cử Oscar đầu tiên cho đạo diễn. Năm 2008, ông thắng tượng vàng với phim Taxi to the Dark Side, kể về việc tài xế gốc Afghanistan bị lính Mỹ đánh đến chết. Gibney cũng gây chú ý với Going Clear: Scientology and the Prison of Belief (2015), phim tài liệu về giáo phái Scientology từng thắng ba giải Emmy.

Năm 2010, tạp chí Esquire gọi Gibney là một trong những nhà làm phim tài liệu quan trọng nhất thời hiện đại.

VnExpress