Âm nhạc

Chuyên Mục

Nhóm nhạc nữ Kpop có thành viên 7 tuổi


Nhóm nhạc Chocofive đang được chú ý tại Hàn Quốc khi cover nhiều ca khúc nổi tiếng của NewJeans hay Le Sserafim.


Ngày 27/3, MK Culture đưa tin nhóm nhạc nữ Chocofive trở thành tâm điểm bàn luận vì 7 thành viên ra mắt ở độ tuổi rất trẻ. Theo truyền thông Hàn Quốc, thành viên lớn nhất chỉ mới 12 tuổi và em út sinh năm 2016.

MK Culture cho biết Chocofive được thành lập với mục đích ban đầu là tuyên truyền phòng chống bạo lực học đường, giúp đỡ người vô gia cư và thực hiện nhiều hoạt động thiện nguyện khác.

Tháng 12 năm ngoái, các thành viên đã đến Changsin-dong, ga Seoul để biểu diễn và phát đồ ăn từ thiện. Gần đây, nhóm nhạc nữ nhỏ tuổi nhất Kpop cũng đã có buổi hát rong ở Seongan-gil, Cheongju.

Chocofive có 7 thành viên. Ảnh: Naver.

Ngoài ra, trên kênh của Chocofive, nhóm thường xuyên đăng tải video cover các ca khúc nổi tiếng như Antifragile (Le Sserafim), Hybe Boy (NewJeans)... Theo MK Culture, lượt xem các video của nhóm đang tăng chóng mặt.

Ngày 30/3, nhóm có kế hoạch phát hành single album với hai bài hát. Nhà sản xuất của Chocofive cho biết: “Các hoạt động quảng bá cho album sắp phát hành của nhóm sẽ mang đến những năng lượng tích cực”.

Dù Chocofive được thành lập với mục đích tích cực, mạng xã hội Hàn Quốc vẫn nảy sinh nhiều ý kiến trái chiều. Một số khán giả bày tỏ lo ngại các thành viên phải làm việc trong ngành công nghiệp giải trí đầy phức tạp khi còn quá trẻ.

Hiện nay, độ tuổi nhóm nhạc nữ Kpop thế hệ mới có xu hướng trẻ hoá, tiêu biểu là trường hợp của NewJeans. Thời điểm NewJeans ra mắt, nhiều tranh cãi xoay quanh vấn đề tuổi tác của các thành viên nổ ra khi cả 5 đều đang ở trong độ tuổi vị thành niên. Khán giả lo ngại trang phục biểu diễn không phù hợp cũng như áp lực sẽ ảnh hưởng tâm lý của các thần tượng trẻ.

Theo Zing News