Truyền hình

Chuyên Mục

'Luật sư ly hôn Shin' - góc khuất hôn nhân


Sung Han giúp một phát thanh viên thoát khỏi cuộc hôn nhân địa ngục bên người chồng độc đoán, trong phim "Luật sư ly hôn Shin".


Phim hiện phát sóng hai trong số 12 tập, có tỷ lệ người xem mở màn đạt 7,3% toàn Hàn Quốc và 8,1% tính riêng khu vực Seoul, theo Nielsen Korea. Tác phẩm vượt qua Thế giới hôn nhân, Cậu út nhà tài phiệt, lập kỷ lục rating mở màn của đài jTBC. Hankookilbo nhận định thành tích này nằm ngoài dự kiến vì phim không được nhà đài quảng bá nhiều trước khi lên sóng.

Chuyện phim về Shin Sung Han (Cho Seung Woo) - nghệ sĩ piano tài năng, giáo sư tại một nhạc viện ở Đức. Một biến cố lớn xảy ra khiến anh trở về Hàn Quốc và làm luật sư chuyên về ly hôn. Shin Sung Han kiên định tìm ra sự thật, giúp các thân chủ giành chiến thắng.

Góc khuất về những cuộc hôn nhân tan vỡ được lột tả qua từng vụ án. Hai tập đầu xoay quanh việc Shin Sung Han tiếp nhận vụ ly hôn của phát thanh viên Lee Seo Jin (Han Hye Jin). Seo Jin có quan hệ ngoài luồng với một đầu bếp trẻ. Khi video ân ái của cả hai bị phát tán, cô bị công chúng chỉ trích, mất việc và có nguy cơ mất quyền nuôi con. Cô tìm đến luật sư Shin Sung Han với mong muốn giành quyền nuôi con trai.

Trong quá trình Shin Sung Han bào chữa cho thân chủ, cuộc sống hôn nhân của Seo Jin dần hé lộ. Chồng cô - Kang Hui Seop - độc đoán, thích kiểm soát vợ. Anh lắp camera khắp nhà, cấm cô giao du với bạn bè, đồng nghiệp, ngoài công việc. Kang Hui Seop còn thường xuyên bạo hành vợ. Thậm chí, anh đe dọa, cho con trai xem video nhạy cảm của mẹ, khiến bé bị ám ảnh tâm lý.

Phim cũng khắc họa cuộc sống ngột ngạt của Ma Geum Hee - phụ nữ trung niên có hai con gái, mẹ chồng hà khắc còn chồng nhu nhược. Chứng kiến cảnh mẹ đánh đập, mắng các con, Ma Geum Hee muốn ly hôn và tìm đến Shin Sung Han nhờ giúp đỡ.

Tác phẩm đan xen giữa thể loại chính kịch và hài hước, lãng mạn. Những phân cảnh hòa giải hôn nhân hoặc biện luận trước tòa đầy căng thẳng. Trong khi khoảnh khắc cuộc sống đời thường của luật sư thiên tài lại mang đến nhiều cười. Như tình tiết Shin Sung Han ca hát trong nhà bị hàng xóm nhắc nhở, tranh giành từng chút nước kim chi với bạn thân Jang Hyung Geun (Kim Sung Kyun) hay trêu đùa, hồi tưởng quá khứ.

Diễn xuất của Cho Seung Woo, Han Hye Jin, Kim Sung Kyun được đánh giá cao. Trên Koreatimes, Cho Seung Woo cho biết khi đọc kịch bản, anh bị thu hút bởi bản chất lương thiện, tính cách ấm áp của nhân vật. "Luật sư Shin Sung Han đã trải qua bi kịch nhưng vẫn có nhân cách tốt, luôn biết tôn trọng và quan tâm đến người khác. Điều đó khiến tôi nghĩ rằng vai diễn của mình có nhiều ý nghĩa", nghệ sĩ nói.

Tác phẩm đánh dấu sự trở lại của Han Hye Jin sau hơn hai năm, kể từ Mothers. "Đó không phải là một vai dễ nên tôi đã do dự. Tuy nhiên, sau khi biết Cho Seung Woo, Kim Sung Kyun, Jung Moon Sung tham gia, tôi nghĩ nếu không nhận vai, biết khi nào mới có thể gặp và làm việc cùng những người này", cô nói.

Theo Vnexpess