Truyền hình

Chuyên Mục

'Trái tim tử thần': Chuyện tình xuyên không của thần chết


Thần chết Kokdu đến Trái Đất sau mỗi 99 năm để trừng phạt những con người mang tội, vô tình gặp bác sĩ Han Gye Jeol và phát hiện nhiều bí ẩn về kiếp trước.


Trái tim tử thần (tựa tiếng Anh - Kokdu: Season of Deity) của đài MBC, lên sóng cuối tháng một, hiện phát sóng đến tập 12 trên FPT Play. Phim thuộc thể loại giả tưởng kết hợp lãng mạn, yếu tố chuyện tình xuyên không khá đặc trưng của Hàn Quốc.

Nội dung xoay quanh câu chuyện của thần chết Kokdu (Kim Jung Hyun) - chuyên tìm kiếm, trừng phạt những người gây nhiều tội lỗi và Han Gye Jeol (Im Soo Hyang) - nữ bác sĩ tốt nghiệp trường y kém tiếng, không bệnh viện nào nhận làm nhưng lại có khả năng khiến Kokdu nghe theo vô điều kiện.

Các tập đầu tập trung làm rõ lý do vì sao Kokdu phải làm nhiệm vụ của một thần chết. Mỗi khi đồng hồ đến mốc 09:09, anh sẽ nghe thấy tiếng than khóc của con người, cảm nhận sự phẫn nộ từ họ và buộc phải tìm kiếm người bị mắng mỏ trong tiếng than đó rồi trừng trị.

Sau nhiều thế kỷ, thần chết trở lại trong hình dáng của bác sĩ phẫu thuật Do Jin Woo. Anh vô tình gặp gỡ bác sĩ Han Gye Jeo, nhận ra cô chính là người yêu kiếp trước của mình. Cô cũng có vai trò hóa giải lời nguyền của Kokdu - nếu nói ra lời yêu anh, vị thần chết sẽ được giải thoát.

Từ mối quan hệ có qua - có lại, cả hai dần nảy sinh tình cảm. Ở nửa cuối, khi những bằng chứng kết luận Kokdu liên quan đến vụ án giết người hàng loạt rõ nét, nữ chính bắt đầu thể hiện sự dao động và sợ hãi, màu phim cũng trái ngược cảm giác ấm áp ở phần đầu. Hiện series còn 4 tập phim để đến phần kết.

Kim Jung Hyun trong tạo hình Oh Hyeon ở quá khứ và bác sĩ Do Jin Woo hiện đại. Ảnh: FPT Play

Theo trang Soompi, phim đáng xem nhờ sự góp mặt của các diễn viên. Im Soo Hyang đóng vai nữ bác sĩ Han Gye Jeo tính cách sôi nổi ở thời hiện đại và công chúa Seol Hee trong quá khứ. Nữ chính tạo thiện cảm với suy nghĩ trong sáng, nỗ lực với công việc bác sĩ dù bị nhiều người khinh thường vì tốt nghiệp ngôi trường không nổi tiếng. Cô đại diện hình ảnh của lớp trẻ, tuy liên tục gặp khó nhưng vẫn không ngừng tìm kiếm cơ hội, mơ mộng về định mệnh có thể giúp mình thay đổi cuộc đời. Tuy vậy một số cảnh cảm xúc trong quá khứ như chứng kiến người yêu bị bắn chết, tự kết liễu... người xem nhận xét nữ diễn viên chưa thực sự gây ấn tượng.

Kim Jung Hyun đảm nhận cùng lúc ba vai: thần chết Kokdu, bác sĩ Do Jin Woo và nhân vật lịch sử Oh Hyeon. Diễn xuất của nam diễn viên từng đóng Chàng hậu, Hạ cánh nơi anh khá linh hoạt. Ở mỗi nhân vật, anh có sự biến hóa cần thiết. Biểu cảm gương mặt khắc họa tốt nét bi lẫn hài. Nam diễn viên sinh năm 1990 lột tả tốt sự đau đớn khi các tiếng hét vang lên trong đầu, giận dữ khi thấy người mình yêu bị làm hại.

Ở các tình huống xung đột với nữ chính, anh đồng thời thể hiện nét hài hước tự nhiên, mang đến tiếng cười dễ chịu. Như khi Han Gye Jeo nói anh hãy đến quỳ xin lỗi, khuấy bột ớt, đóng vai y tá cùng cô đi khám bệnh... tuy không muốn làm nhưng thần chết vẫn thực hiện đúng yêu cầu.

Trang Thereview Geek nhận xét, sự phát triển nhân vật của Kokdu hấp dẫn và cảm động. Từ một người đàn ông có khả năng kiểm soát mọi thứ, anh bỗng mang khao khát được giúp đỡ. Nam chính cũng thể hiện tốt cảm xúc thất vọng lẫn cô đơn trong các phân cảnh Han Gye Jeo nói sẽ rời xa.

Im Soo Hyang phù hợp tạo hình cổ trang lẫn hiện đại. Ảnh: FPT Play

Dàn vai phụ có Cha Chung Hwa trong hình tượng thần Gaksin - người hỗ trợ thần chết ở thế giới hiện đại. Cô từng đóng Jo Nam Sook trong Điệu cha cha cha làng biển. An Woo Yeon (vào vai Han Cheol - em trai của nữ chính), được biết đến qua vai Park Dae Beom trong Thiếu nữ và quý ông. Cựu thành viên nhóm Sistar đóng Tae Jeong Won, bạn gái cũ của Do Jin Woo.

Bối cảnh tạo hiệu ứng thị giác tốt. Khung hình hiện đại tươi sáng với cảnh ngọn đồi ven biển, hoa anh đào bay rợp trời, con đường phủ vàng ruộm bởi lá cây ngân hạnh... giới thiệu cảnh đẹp Hàn Quốc. Ngôi nhà của Han Gye Jeo (từ tập ba) và ngọn hải đăng màu đỏ nơi xảy cặp nam nữ chính hôn nhau (tập năm) cũng chính là bối cảnh của bộ phim Điệu cha cha cha làng biển.

Phim có nhiều khung cảnh đẹp. Ảnh: FPT Play

Tác phẩm đồng thời chứa yếu tố "noir" (đen tối) - đặc trưng của nền phim ảnh Hàn Quốc. Biên kịch đưa nhiều chi tiết về bạo lực gia đình, tấn công tình dục, tội phạm...

Theo Vnexpess