Âm nhạc

Chuyên Mục

Hai người chết vì giẫm đạp tại show nhạc


Hai khán giả qua đời trong vụ hỗn loạn tại show nhạc rap ở Rochester, New York của GloRilla và Finesse2tymes.


Ngày 7/3, theo AP, cơ quan chức năng cho biết nhiều khả năng khán giả lo ngại một vụ xả súng, dẫn đến hỗn loạn và giẫm đạp lên nhau để rời sự kiện. Sự việc xảy ra khoảng 23h tối 5/3, khi hai ngôi sao nhạc rap vừa hoàn thành buổi diễn. Khi trên đường ra cửa, một số bất ngờ xô đẩy để tìm cách thoát khỏi khán phòng một cách nhanh nhất. Cảnh sát trưởng David M. Smith cho biết hiện không phát hiện dấu hiệu nổ súng hoặc đâm chém tại sự kiện.

Cổng ra vào khu Main Street Armory - nơi xảy ra sự việc. Ảnh: AP

Khán giả Ikea Hayes trả lời AP: "Tôi như thấy cả cuộc đời lóe lên trước mắt. Tôi vẫn không hiểu chuyện gì đã xảy ra. Tôi bị ngã xuống sàn và chỉ biết cầu nguyện, tự nói với bản thân phải đứng lên, phải di chuyển".

Ba khán giả nữ bị thương nặng sau vụ giẫm đạp. Người đầu tiên là Rhondesia Belton, 33 tuổi, đến từ Buffalo, đã qua đời tại bệnh viện. Một người khác tử vong ở tuổi 35, hiện chưa được công bố danh tính. Người còn lại đang trong tình trạng nguy kịch, chưa rõ tên tuổi. Bảy khán giả khác bị thương nhẹ, được điều trị tại bệnh viện gần đó.

Thị trưởng Malik Evans nói vụ giẫm đạp là điều không thể chấp nhận và hứa điều tra rõ nguyên nhân. Ông khẳng định sẽ tìm hiểu ban tổ chức có đáp ứng đủ các yêu cầu về an toàn khi tổ chức đêm nhạc. Nữ rapper GloRilla - người từng được đề cử Grammy với bản hit F.N.F. (Let’s Go) - viết trên trang cá nhân: "Hy vọng mọi người ổn".

Rapper GloRilla biểu diễn tại Grammy hồi tháng 2. Ảnh: AP

Các vụ giẫm đạp trong sự kiện diễn ra nhiều lần tại Mỹ và nhiều nơi trên thế giới gần đây. Năm 2021, buổi diễn của rapper Travis Scott ở Houston từng khiến 10 người thiệt mạng cùng nhiều khán giả bị thương. Năm 2022, thảm kịch giẫm đạp diễn ra tại khu Itaewon (Hàn Quốc) dịp Halloween khiến hơn 150 người chết và gần 200 người bị thương.

VnExpress