Truyền hình

Chuyên Mục

Phim điện ảnh của Dương Mịch chỉ quay trong 20 ngày


Dự án "Không có chuyện gì mà một bữa lẩu không giải quyết được" của Dương Mịch kết thúc thời gian quay nhanh khiến người hâm mộ lo lắng.


Ngày 3/1, trang 163 đưa tin bộ phim điện ảnh Không có chuyện gì mà một bữa lẩu không giải quyết được do Dương Mịch đóng chính khai máy vào ngày 8/2 nhưng kết thúc quay phim chỉ sau 20 ngày. Thông tin này khiến không ít người hâm mộ lo lắng bởi với thời gian quay ngắn như vậy khó có thể đảm bảo về chất lượng tác phẩm và diễn xuất.

Theo 163, trung bình một phim điện ảnh phải quay từ 3-4 tháng. Với những đạo diễn khó tính, cầu toàn như Lý An khi thực hiện cảnh quay đánh mạt chược trong phim Sắc, giới phải chuẩn bị gần 2 tháng và mất 14 ngày quay liên tục. Do đó, việc phim của Dương Mịch đóng máy sớm khiến công chúng có cái nhìn thiếu tích cực cho tác phẩm trở lại của cô.

Dương Mịch bị đánh giá là quay phim hời hợt, qua loa để kiếm tiền nhanh. Ảnh: 163.

Trước đó, Dương Mịch cũng từng bị Nhật báo Nhân Dân chê trách về diễn xuất hời hợt, thiếu chiều sâu trong phim Bảo bối nhi. Các tác phẩm điện ảnh của cô thường bị đánh giá là phim "rác", khiến danh tiếng của Dương Mịch bị ảnh hưởng nặng nề.

Với thời gian 20 ngày, nữ diễn viên bị nghi ngờ chưa thể hoàn toàn hòa nhập vào nhân vật đã kết thúc quá trình quay phim. Trong khi đó, khả năng diễn xuất của Dương Mịch bị đánh giá ngày càng thụt lùi. Vì vậy, dự án Không có chuyện gì mà một bữa lẩu không giải quyết được bị nhận xét giống như quay vài tập trong show giải trí.

Mặt khác, theo 163, thời lượng quay phim ngắn hay dài không phải yếu tố quan trọng nhất để đánh giá chất lượng của tác phẩm. Những bộ phim như Moonlight (2016) từng đoạt giải Oscar dành cho phim hay nhất được hoàn thành trong 25 ngày. Vô gian đạo chỉ quay trong 20 ngày nhưng là kiệt tác điện ảnh của Hong Kong.

Hoặc tác phẩm 12 Angry Men (1957) không cần chuyển cảnh hay thay đổi bối cảnh nhiều sẽ giảm bớt thời gian và công sức cho đoàn phim. Dự án của Dương Mịch quay xung quanh một bữa lẩu nên đây có thể là nguyên nhân giúp nhà sản xuất giảm được đáng kể thời lượng quay.

Danh tiếng của Dương Mịch bị ảnh hưởng khi liên tiếp có những màn trình diễn thất bại cả ở mảng điện ảnh và truyền hình.

Không có chuyện gì mà một bữa lẩu không giải quyết được kể về bốn người không quen biết nhau đang phân chia lợi nhuận trong nhà kho ở hậu trường của một rạp hát. Tuy nhiên, họ bất ngờ vướng vào một vụ án mạng dẫn đến các bước ngoặt hồi hộp, gay cấn liên tục diễn ra. Âm mưu, lòng tham, sự toan tính dần được bộc lộ và bí ẩn cũng bắt đầu được vén màn.

Bên cạnh Dương Mịch, tác phẩm còn có sự tham gia của các diễn viên Vu Khiêm, Điền Vũ, Dư Ngai Lỗi.

Theo Zing News