Truyền hình

Chuyên Mục

Phim cổ trang của Park Min Young và Trương Hàn bị bán giá rẻ


Bộ phim đánh dấu sự hợp tác giữa Trương Hàn và Park Min Young không được phát sóng vì lệnh cấm, khiến nhà sản xuất nợ nần chồng chất.


Tạo hình của Park Min Young trong "Cẩm y dạ hành". Ảnh: Sina

Ngày 8/2, Sina đưa tin bản quyền phát sóng hai bộ phim cổ trang Cẩm y dạ hành và Cẩm y phi long do Trương Hàn và Park Min Young đóng chính, đang được tòa án bán đấu giá. Nguyên nhân là phim không thể phát sóng hơn 8 năm qua vì lệnh cấm, dẫn đến nhà sản xuất nợ nần chồng chất và bị kiện ra tòa. Do người đứng sau dự án không có khả năng chi trả nợ nần, sản phẩm này bị phát mại giá rẻ.

Theo Sina, hiện tại, giá bán khởi điểm của hai bộ phim là 28,14 triệu NDT (4,1 triệu USD). Năm 2015, tổng kinh phí sản xuất Cẩm y dạ hành là 100 triệu NDT (hơn 14 triệu USD).

Theo Sohu, Cẩm y dạ hành có nội dung xoay quanh sự nghiệp làm quan và cuộc hôn nhân oan gia với Tạ Vũ Phi (Park Min Young) của nhân vật Hạ Tầm (Trương Hàn). Hạ Tầm giúp Chu Lệ giành ngôi vương - người sau này được coi là vị vua giỏi nhất của triều đại nhà Minh, và là một trong các hoàng đế kiệt xuất nhất lịch sử Trung Quốc.

Năm 2016, Tổng Cục Phát thanh, Truyền hình Trung Quốc ban hành lệnh cấm nghệ sĩ Hàn Quốc hoạt động nghệ thuật ở showbiz xứ tỷ dân. Thông báo yêu cầu đài truyền hình không được phép phát sóng dự án phim hợp tác Trung - Hàn, ngừng cấp phép cho ca sĩ Hàn Quốc tổ chức concert có hơn 10.000 khán giả.

Phim của Trương Hàn, Park Min Young "nằm kho" suốt 8 năm qua. Ảnh: Sina.

Quyết định của cơ quan văn hóa khiến hàng loạt dự án kết hợp giữa sao Trung - Hàn như Mùa tốt nghiệp (Đặng Luân và Krystal), Người tình phỉ thúy (Trịnh Sảng và Lee Jong Suk), Im miệng và yêu đi (Trương Nghệ Hưng, Krystal), Tôi yêu người mèo (Ngô Thiến, Sehun), Bát nguyệt vị ương (Tống Thiến, Bi Rain)... đến nay vẫn bị "đắp chiếu".

Theo Zing News