Truyền hình

Chuyên Mục

Phim của Lưu Diệc Phi thất bại rating


Bộ phim "Đi đến nơi có gió", do Lưu Diệc Phi và Lý Hiện đóng chính, không được đánh giá khả quan kể từ khi lên sóng.


Phim mới của Lưu Diệc Phi giống như một show du lịch.

Theo Sohu, vào ngày 10/1, bộ phim Đi đến nơi có gió của Lưu Diệc Phi đạt mức rating khoảng 0,47% với nhiều đánh giá không mấy tích cực về nội dung.

Lưu Diệc Phi liên tiếp quay trở lại màn ảnh nhỏ với hai dự án Mộng hoa lục và Đi đến nơi có gió. Tuy nhiên, diễn xuất của "thần tiên tỷ tỷ" vẫn gây tranh cãi.

Sai lầm khi lựa chọn kịch bản

Đi đến nơi có gió của Lưu Diệc Phi và Lý Hiện là phim truyền hình gây chú ý thời gian qua trên màn ảnh Trung Quốc. Dự án được quảng cáo là bộ phim chữa lành tâm hồn, mang lại những phút giây thư giãn cho khán giả nhờ cảnh sắc tuyệt đẹp vùng Vân Nam và những con người đáng mến.

Theo QQ, Lưu Diệc Phi muốn lựa chọn một tác phẩm với chủ đề mới mẻ, không đơn thuần chỉ là câu chuyện ngôn tình mà còn mang hơi thở đời sống. Thay vì các kịch bản kiểu "tình yêu tuổi trung niên", cô tham gia một bộ phim có tính hiện thực xã hội. Cách xây dựng nhân vật này phù hợp với độ tuổi của Lưu Diệc Phi.

QQ đánh giá Đi đến nơi có gió đã làm tốt về mặt quảng bá du lịch, với những khung cảnh thơ mộng đầy chất thơ. Tuy nhiên, tính chất của một bộ phim truyền hình khác với một vlog du lịch và dường như ê-kíp phim đang bị sa lầy vào những cảnh quay bối cảnh.

Nội dung phim luôn dừng ở mức lửng lơ với những nhân vật không được lột tả tâm lý rõ nét, cùng các tình tiết lưng chừng khiến người xem chán nản.

"Đi đến nơi có gió thực chất giống như show giải trí mang tên 'Theo dấu chân Lưu Diệc Phi', mà ở đó, nữ diễn viên giống như một du khách dạo chơi. Diễn biến câu chuyện trở nên ngắt quãng, chân dung nhân vật rời rạc, mở ra một tình tiết khiến khán giả tò mò nhưng dừng lại đột ngột gây hoang mang cho người xem", QQ bình luận.

Trang này phân tích thêm: "Một vở kịch với nội dung chậm rãi, nhưng vẫn phải có cốt truyện xuyên suốt. Không khí đạm bạc nhưng không thể nhạt nhẽo. Câu chuyện có thể sắp xếp hỗn loạn, nhưng vẫn phải có liên kết chứ không thể rối rắm lung tung, chắp vá".

Đi đến nơi có gió đẹp về hình ảnh nhưng vẫn thiếu đi những nội dung đặc sắc. Ảnh: Sina.

Theo QQ, những bộ phim về đề tài đồng quê thường làm lay động khán giả ở sự chân thực. Diễn viên có thể lấm lem bùn đất khi làm ruộng, có thể mất nhiều thời gian để học bơi, học lặn. Những điều đó đem lại cảm xúc cho người xem, cho thấy rõ quá trình hòa nhập với khung cảnh mới, tạo tiền đề cho việc thay đổi bản thân của nhân vật.

Trong Đi đến nơi có gió, nhiệm vụ của các diễn viên giống như tham gia một chương trình giải trí du lịch, mặc đẹp để đi mua đồ, ngắm cảnh, ở trong một nhà trọ xinh đẹp giống chốn thần tiên. QQ lấy ví dụ phân cảnh ngựa đẻ sẽ chân thực hơn nếu nhân vật của Lưu Diệc Phi có hành động cụ thể, thay vì chỉ đứng quay video.

Loạt tranh cãi xung quanh

Theo Sohu, cảnh khóc của Lưu Diệc Phi trở thành chủ đề bàn luận của công chúng. Trong đó, khi nghe tin bạn thân Trần Nam Tinh qua đời, nhân vật Hứa Hồng Đậu chưa lột tả được sự đau thương. Khi diễn, Lưu Diệc Phi che miệng, thở dài theo thói quen.

Ngoài ra, Lưu Diệc Phi thường có các động tác như gãi mũi, gãi đầu hay che miệng khi không biết diễn tả cảm xúc, khiến cô bị đánh giá luôn đem bóng dáng của chính mình vào nhân vật. Đài từ của Lưu Diệc Phi và Lý Hiện đều bị đánh giá không tốt. Lưu Diệc Phi có cách ngắt nghỉ câu không chính xác, sử dụng giọng gió nhiều, cột hơi yếu.

Diễn xuất của Lưu Diệc Phi lộ điểm yếu.

Bên cạnh điểm yếu diễn xuất, Lưu Diệc Phi cùng ê-kíp còn gây tranh cãi với cách PR bị đánh giá "ăn mày quá khứ". Trong những tập đầu phim, khi Lưu Diệc Phi bị nhận xét ngoại hình kém thon gọn, mạng xã hội xuất hiện chủ đề về nhân vật Bạch Tú Châu phim Kim phấn thế gia khi Lưu Diệc Phi đóng hồi 15-16 tuổi với vẻ đẹp trăng tròn rạng rỡ.

Trong Đi đến nơi có gió, nhân vật phụ thím A Quế do nữ diễn viên Dương Côn thể hiện cũng tham gia Tiên kiếm kỳ hiệp 1. Ngay lập tức từ khóa "Lưu Diệc Phi và Dương Côn chung khung hình, mộng quay về Tiên kiếm 1" trở thành chủ đề bàn luận nóng trên Weibo.

Sohu bình luận phía Lưu Diệc Phi thường xuyên đăng hình ảnh thời trẻ trong những bộ phim cũ để níu kéo tình cảm của người xem. Nhưng điều này cũng phản ánh việc nhân vật hiện tại mà cô thể hiện không có sức hút, nên phải tìm những chủ đề ở các vai diễn cũ. Chiêu trò này được sử dụng quá nhiều khiến công chúng thấy phản cảm.

Sohu từng có bài viết bình luận việc Lưu Diệc Phi "rơi xuống thần đàn" vì diễn xuất và cách PR gây tranh cãi. Thay vì nỗ lực chứng minh sự tiến bộ trong khả năng thể hiện tâm lý nhân vật, cô dường như quan tâm nhiều tới chỉ số truyền thông, thành tích bên lề hơn.

Theo Zing News