Truyền hình

Chuyên Mục

Vụ bắt nạt 'như phim' khiến dân mạng Hàn Quốc phẫn nộ


Một vụ bắt nạt tương tự bộ phim 'The Glory' đang thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. Thanh niên 22 tuổi bị người quen châm lửa đốt để “chơi khăm” vào đúng ngày sinh nhật.


Song Hye Kyo trong vai nữ chính bộ phim.

Theo Edaily, chỉ sau vài ngày phát hành, The Glory đang nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cả giới phê bình và người xem. Bộ phim do Song Hye Kyo đóng chính, kể về hành trình trả thù của Moon Dong Eun với những kẻ bắt nạt mình ở trường trung học.

Tại Hàn Quốc, không hiếm trường hợp học sinh bị bạo lực nghiêm trọng mà thủ phạm hầu như không phải chịu hậu quả. The Glory đã mô tả thực tế khắc nghiệt đó một cách chân thực.

Ngoài việc bị tấn công thể chất và tâm lý nghiêm trọng, những kẻ bắt nạt còn nhiều lần đốt cơ thể Moon Dong Eun bằng máy uốn tóc và bàn là, khiến người cô chằng chịt vết thương. Dù sự việc được báo lên giáo viên chủ nhiệm và cảnh sát nhưng những kẻ bắt nạt vẫn thoát tội, trong khi nạn nhân phải tự chống chọi với cơ thể đầy vết bỏng.

Theo SBS, năm 2020, một vụ bắt nạt bị phanh phui khiến dư luận Hàn Quốc bàng hoàng. Một thanh niên 22 tuổi tên Park đã bị người quen châm lửa đốt để “chơi khăm” vào đúng ngày sinh nhật.

Hôm 15/7/2020, Park (22 tuổi) nhận được cuộc gọi từ nhóm người quen đề nghị anh tổ chức sinh nhật cùng họ. Sau đó, anh bị kéo đến bãi đất trống và bị trói vào ghế, mặt trùm kín. Nhóm này xịt xăng lên cơ thể nạn nhân và đốt pháo hoa trên cả hai đầu gối của anh ấy. Khi pháo hoa nổ, cơ thể của Park bốc cháy.

"Nóng và đau lắm, tôi ngã xuống. Những thủ phạm chỉ nhìn tôi bị cháy và nói 'Cứ lăn đi'. Khi tôi yêu cầu gọi 119, họ đã nói xe cấp cứu không thể đến dễ dàng vì nơi này quá hẻo lánh", nạn nhân kể lại.

Hậu quả, Park bị bỏng cấp độ 3 trên 40% cơ thể. Gia đình anh đã buộc phải chấp nhận phương án hòa giải. Thủ phạm chỉ nhận án treo.

Mặt khác, chi phí điều trị của Park tốn hơn 100 triệu won (khoảng 79.800 USD), cao gấp đôi số tiền hòa giải. Nhưng khi gia đình nạn nhân yêu cầu thủ phạm trả tiền điều trị, họ từ chối và nói rằng không có tiền. Hiện gia đình anh đã làm đơn khởi kiện dân sự bổ sung để lấy lại công bằng.

Cùng sự nổi tiếng của The Glory, vụ án của Park lại nổi lên trên mạng xã hội Hàn Quốc, khiến cư dân mạng một lần nữa phẫn nộ với cách xử lý vụ việc.

Họ đã bày tỏ sự tức giận của mình qua những bình luận: “Công tố có nghiêm túc không đấy? Phóng hỏa một ai đó và tất cả những gì hắn phải nhận là quản chế“, “Hãy ném tất cả vào tù. Chúng là ác quỷ”, "Thật điên rồ", “Nạn nhân phải chết thì thủ phạm mới bị trừng trị ư", "Vụ án này giống trong phim The Glory, tôi không biết phải nói gì ngoài chửi thề".

Theo Zing News