Truyền hình

Chuyên Mục

'Alice in Borderland 2': Hồi kết của trò chơi sinh tử


Arisu (Yamazaki Kento) cùng những người bạn tham gia các trò chơi sinh tồn với độ khó tàn khốc nhằm thoát khỏi thế giới trong "Alice in Borderland 2".


Nối tiếp câu chuyện trong Alice in Borderland (2020), Arisu (Yamazaki Kento) và những người bạn phải tham gia vào các trò chơi bài hình (J, Q, K) với độ khó lớn nhất do cư dân thành phố tổ chức. Từng khu vực sẽ có một quả khinh khí cầu hình lá bài tương ứng. Để sống sót và tìm ra bí mật về thế giới ấy, người chơi phải chiến thắng tất cả trò còn lại.

Các nhân vật trong trò chơi K bích. Từ phải qua: Arisu (Yamazaki Kento), Usagi (Tao Tsuchiya), Kuina (Aya Asahina), Ann (Ayaka Miyoshi). Ảnh: Netflix

Hình ảnh trong Alice in Borderland 2 được xây dựng kỹ lưỡng. Êkíp đầu tư hoành tráng bối cảnh từng ván đấu: Những tòa nhà cao tầng và đường phố Nhật Bản (K bích), bến cảng cùng hàng trăm thùng container (K tép), công xưởng nhà máy (Q bích)... Sự đa dạng của các đấu trường làm nổi bật yếu tố nguy hiểm trong từng trò, đưa khán giả vào thế giới nơi tính mạng mỗi người đều "ngàn cân treo sợi tóc".

Những cảnh bạo lực, đậm chất kinh dị xuất hiện xuyên suốt. Các tình tiết cháy nổ, hành động được xử lý chỉnh chu. Phim tận dụng nhiều góc quay mới, chẳng hạn phân đoạn one-shot lúc Arisu và nhóm bạn rượt đuổi trên ôtô cùng K bích.

Quá khứ và hành trình thay đổi của một số người được khai thác, qua đó nhấn mạnh thông điệp về việc sống đúng lý tưởng của bản thân, trân trọng những điều xung quanh. Kết thúc phim là đích đến cũng như điểm khởi đầu cho số phận từng nhân vật, đánh dấu chặng đường trưởng thành của mỗi người.

Đa phần diễn viên có màn thể hiện tròn vai, lột tả vừa vặn tâm lý và tính cách nhân vật. Tạo hình nhiều người sát nguyên tác, trong đó Kyuma (Yamashita Tomohisa) - "trùm" trò K tép - tạo dấu ấn khi khỏa thân, để lộ thân hình săn chắc. Quản trò Q cơ Mira (Riisa Naka) khắc họa thành công nét điên loạn, đáng sợ cùng khả năng thao túng tâm lý.

Không giữ được phong độ mùa trước, Yamazaki Kento mắc lỗi về diễn xuất. Hóa thân Arisu, anh có những nét biểu cảm gượng gạo, không phù hợp ở nhiều phân đoạn. Trong các cảnh khơi gợi cảm xúc, Kento chưa bộc lộ được nội tâm nhân vật. Những tương tác giữa anh và Tao Tsuchiya (đóng vai Usagi) thiếu sự kết nối.

Arisu (phải) đối đầu với Kyuma (Yamashita Tomohisa) trong trò K tép. Ảnh: Netflix

Tác phẩm lược bỏ và thay đổi nhiều chi tiết so với bộ truyện gốc khiến yếu tố kịch tính giảm so với phần đầu. Nhịp phim đôi chỗ lê thê khi các nhân vật lạm dụng việc nói đạo lý. Một vài trò chơi được xây dựng và giải quyết qua loa, chưa khai thác rõ nét nội tâm và quá trình suy luận của người chơi. Chẳng hạn, trong ván cuối trò J cơ (tâm lý), cách các nhân vật lập luận không đủ thuyết phục, nhiều điều chưa có lời giải đáp. Hay trong trò Q bích (thể lực) - được êkíp sáng tạo thêm, sự đấu tranh nội tâm của quản trò và những người chơi còn khiên cưỡng, chóng vánh.

Alice in Borderland 2 nhận về nhiều sự quan tâm và tranh cãi trên các diễn đàn. Với nhiều người đã đọc bộ manga gốc, họ thất vọng vì phim đánh mất sự hấp dẫn, "hack não" của nhiều trò, đặc biệt là J cơ. Một bộ phận khán giả cho rằng trong thể loại sinh tồn, tác phẩm vẫn có chất lượng tốt.

VnExpress