Truyền hình

Chuyên Mục

'Cậu út nhà tài phiệt' vượt 'Extraordinary Attorney Woo'


Với 8 tập phim ra mắt, "Cậu út nhà tài phiệt" đã vượt "Extraodinary Attorney Woo", trở thành bộ phim truyền hình được xem nhiều nhất năm.


Theo Nielsen Korea, tập 8 lên sóng vào tối 4/12 của Cậu út nhà tài phiệt ghi nhận mức rating trung bình toàn quốc là 19,449%, đánh dấu mức tăng ấn tượng 3,3% so với tập trước. Đây cũng là mức rating cao nhất từ trước tới nay của phim.

Theo đó, Cậu út nhà tài phiệt không chỉ lập kỷ lục rating cá nhân mới mà còn vượt qua Extraordinary Attorney Woo của ENA, trở thành phim truyền hình được xem nhiều nhất năm 2022. Kỷ lục trước đó cho rating cao nhất mà một miniseries đạt được trong năm 2022 thuộc về bộ phim Extraordinary Attorney Woo với mức rating 17,534% cho tập cuối.

Cậu út nhà tài phiệt trở thành phim truyền hình được xem nhiều nhất năm 2022. Ảnh: Hancinema.

Kể từ khi được công chiếu vào tháng trước, Cậu út nhà tài phiệt đã duy trì một chuỗi thành tích hoàn hảo khi chứng kiến rating tăng đều sau mỗi tập phim mới. Phim được dự đoán sẽ đạt thành tích cao hơn nữa vì còn tận 8 tập chưa lên sóng. Khi cuộc chiến tranh giành quyền kế vị trong Cậu út nhà tài phiệt lên đến đỉnh điểm, lượng người xem cũng đạt đỉnh cao mới.

Tập 8 khiến khán giả phấn khích bởi sự rút lui của con trai cả trong việc tranh ngôi vị tại tập đoàn Sunyang. Sự chú ý đang được đổ dồn vào cuộc chiến giành quyền thừa kế khốc liệt cũng như ai là người cuối cùng sẽ có thể đứng trên đỉnh cao của khát vọng.

Trước đó, đài JTBC thông báo hủy phát sóng tập phim Cậu út nhà tài phiệt ngày 2/12 vì trùng với lịch đấu World Cup giữa Hàn Quốc và Bồ Đào Nha. Nhà đài cho rằng sự kiện thể thao lớn của thế giới sẽ ảnh hưởng đến thành tích của phim.

“Xem xét lịch trình sự kiện thể thao toàn cầu đang thu hút sự quan tâm cao của công chúng, chúng tôi quyết định tạm ngừng phát sóng Cậu út nhà tài phiệt”, nhà đài thông báo.

Dù phim đang đi đến đoạn cao trào nhưng nhiều khán giả đã đưa ra phản hồi không mấy tích cực về cặp đôi chính. Ở tập 7, phân đoạn tình cảm của Jin Do Joon (Song Joong Ki) và Seo Min Young (Shin Hyun Been) bị khán giả nhận xét làm mất cảm xúc, giảm mức độ cao trào khi xem phim.

Mang danh nữ chính nhưng sự xuất hiện của Seo Min Young khá mờ nhạt, chỉ dừng ở mức nhân vật phụ. Ảnh: Hancinema.

Trước đó việc nhà sản xuất lạm dụng hiệu ứng, chỉnh sửa làn da của Song Joong Ki quá đà cũng nhận về nhiều chỉ trích.

Cậu út nhà tài phiệt gây chú ý vì được chuyển thể từ webtoon (truyện tranh trên mạng) cùng tên nổi tiếng. Kịch bản với đề tài trả thù cũng được đánh giá hấp dẫn, kịch tính, lấy bối cảnh những năm 80 của thế kỷ trước đầy biến động. Phim do biên kịch Kim Tae Hee chấp bút và Jung Dae Yoon đạo diễn. Ngoài Song Joong Ki, Cậu út nhà tài phiệt quy tụ dàn sao Hàn đình đám như: Lee Sung Min, Jinyoung, Jo Han Chul...

Theo Zing News