Truyền hình

Chuyên Mục

'Cậu út nhà tài phiệt' - Song Joong Ki xao xuyến và gượng gạo


Trở lại màn ảnh nhỏ với "Cậu út nhà tài phiệt", Song Joong Ki ở độ tuổi 40 vẫn gây xao xuyến. Nhưng trong nhiều phân cảnh hóa thành chàng trai 20, anh cũng tỏ ra gượng gạo.


Cậu út nhà tài phiệt (Reborn Rich) lấy bối cảnh thập niên 1980- 2000, phim đề cập đến các mốc quan trọng trong tình hình kinh tế, chính trị của Hàn Quốc. Cậu út nhà tài phiệt chủ yếu xoay quanh câu chuyện về tầng lớp thượng lưu, cụ thể là gia tộc Soonyang.

Sở hữu loạt tên tuổi thực lực cùng sự tái hợp giữa Song Joong Ki với biên kịch Kim Tae Hee của Sungkyunkwan Scandal, Cậu út nhà tài phiệt vốn được kỳ vọng lập thành tích khả quan, kéo JTBC khỏi tình trạng ế ẩm kéo dài suốt thời gian qua.

Kịch bản nhiều nút thắt

Cậu út nhà tài phiệt gây chú ý vì được chuyển thể từ webtoon (truyện tranh trên mạng) cùng tên nổi tiếng. Kịch bản với đề tài trả thù cũng được đánh giá hấp dẫn, kịch tính. Ngoài ra, phim đánh dấu sự trở lại của Song Joong Ki.

Trong phim, Song Joong Ki đảm nhận vai Yoon Hyun Woo, thư ký trung thành, tận tụy của gia đình Soonyang. Yoon Hyun Woo trở thành "huyền thoại" với mọi nhân viên ở tập đoàn vì thời gian gắn bó dài kỷ lục. Giữ chức vị Đội trưởng đội Quản lý tài sản tương lai nhưng nhiệm vụ chính của Hyun Woo là phục dịch gia đình Soonyang. Đây cũng là lý do anh bị đồng nghiệp coi thường.

Khi phát hiện những bất ổn trong hệ thống quản lý của Soonyang, Hyun Woo lên tiếng, xung phong giải quyết rắc rối với hy vọng được tân chủ tịch của Soonyang coi trọng. Tuy nhiên, anh lại bị chính người trong gia đình Soonyang nhắm đến để thủ tiêu.

Hyun Woo bị "hành quyết" trên vách đá và rơi xuống biển. Nhưng thay vì đến thế giới bên kia, anh được sinh ra một lần nữa. Yoon Hyun Woo bất ngờ tỉnh dậy vào năm 1987 với thân phận Jin Do Joon (Kim Kang Hoon) - cháu trai út trong gia tộc Soonyang.

Tập mở đầu Cậu út nhà tài phiệt khá dài dòng, lê thê. Nhịp phim chậm, dàn nhân vật được giới thiệu liên tục khiến người xem khó theo dõi.

Hyun Woo bị hành quyết trên vách đá và rơi xuống biển nhưng thay vì vượt qua thế giới bên kia, anh được sinh ra một lần nữa. Ảnh: Hancinema.

Những màn tranh luận căng thẳng, mưu đồ tranh giành quyền thừa kế giữa những người con của gia tộc giàu có bậc nhất Hàn Quốc khiến người xem liên tưởng tới những bộ phim đề tài chaebol gần đây như Penthouse, Mine, Eve… Chỉ tới phân đoạn Hyun Woo bị sát hại phim mới trở nên gay cấn, có điểm nhấn hơn.

Phim về đề tài xuyên không, tái sinh không phải yếu tố mới trong phim Hàn. Đề tài này thường gắn với thể loại phim cổ trang, tình cảm, thu hút đông đảo lượng người xem, tạo tiếng vang lớn. Tuy nhiên Cậu út nhà tài phiệt lại rẽ theo hướng khác, đưa xuyên không vào dòng phim tâm lý với chủ đề gia đình và báo thù, tạo nên cách kể mới.

Việc đưa yếu tố xuyên không vào thể loại phim tâm lý, báo thù có thể khiến người xem hứng thú nhưng cũng dễ chán nản nếu xử lý không khéo.

Ở thời hiện đại Hyun Woo sống, gia đình của người con út Jin Yoon Ki (Kim Young Jae) đã bị Jin Yang Cheol (Lee Sung Min) từ mặt. Dù thuộc nằm lòng những câu chuyện của gia tộc Soonyang, Hyun Woo lại không có ký ức gì về người cháu út Jin Do Joon. Chỉ với 3 tập đầu đã đặt ra câu hỏi ai là hung thủ giết Hyun Woo và chuyện gì đã xảy ra với cậu út Jin Do Joon.

Chưa kể Hyun Woo còn trực tiếp thay đổi những việc trong quá khứ, do đó tương lai phía trước chắc hẳn sẽ bị ảnh hưởng, hành trình giành quyền thừa kế của Hyun Woo có thể không dễ dàng.

Mặt khác, Soonyang có hệ thống phân cấp đặc biệt. Mỗi thành viên trong gia đình sẽ được đánh số thứ tự và ký hiệu riêng, thể hiện cấp bậc của họ trong gia tộc. Chính vì sự phân chia cấp bậc, các thành viên trong gia đình Soonyang ai cũng ôm mộng vươn lên, cải thiện thứ hạng trong chính gia đình của mình.

Là đứa trẻ có thứ hạng thấp nhất trong gia tộc, Do Joon không được chủ tịch Jin Yang Cheol - người đứng đầu Soonyang chú ý. Nhưng với linh hồn của Hyun Woo điều này sắp thay đổi. Vì dự đoán đúng những chuyện sắp xảy đến, Do Joon gây ấn tượng với vị chủ tịch uy nghiêm của Soonyang.

Jin Do Joon ở quá khứ 20 năm về trước. Ảnh: Tving.

Song Joong Ki vẫn ấn tượng

Ngay từ khi công bố dàn cast, phim nhận được sự quan tâm đông đảo bởi có sự góp mặt của Song Joong Ki. Niusnews nhận định Song Joong Ki là yếu tố gây chú ý phim ban đầu. Ở tuổi 37, nam thần Vincenzo giữ vẻ ngoài bảnh bao, trẻ trung.

Song Joong Ki vào vai Hyun Woo ở độ tuổi 40 rất tròn vai nhưng ở tuổi 20 còn nhiều hạn chế, gượng gạo. Anh có phân đoạn ấn tượng nhưng cũng có phần bị lấn át bởi cặp ông nội - cháu trai là chủ tịch Jin và Do Joon.

Lee Sung Min thể hiện thành công hình ảnh Chủ tịch Jin Yang Cheol mưu trí, độc tài. Ảnh đế Baeksang tỏa ra khí chất quyền uy mỗi lần lên hình, nhưng lại hòa hợp với bạn diễn.

Kim Kang Hoon có màn hóa thân nhân xuất sắc vật cậu út Jin Do Joon lúc nhỏ. Kang Hoon gây ấn tượng với diễn xuất tài tình, thông minh. Lúc gây xúc động với những phân cảnh gặp mẹ Hyun Woo lúc trẻ. Khi lại lém lỉnh, không lép vế trước "ông nội" Lee Sung Min.

Trước đó, Hyun Bin đã chứng minh kỹ năng diễn xuất đa dạng qua nhiều vai diễn tâm lý. Nhân vật của cô gây tranh cãi bởi được giới thiệu là nữ chính trong phim. Nguyên nhân là vì trong nguyên tác câu chuyện tình yêu của họ rất mờ nhạt. Truyện tập trung vào hành trình vạch trần tội ác của Yoon Hyun Woo.

Hyun Bin chứng minh kỹ năng diễn xuất đa dạng qua nhiều vai diễn tâm lý. Ảnh: Tving.

Bên cạnh đó, dàn diễn viên phụ cũng toàn những gương mặt đã quen thuộc với khán giả yêu phim Hàn như Kim Jung Nan, Jo Han Chul, Kim Shin Rok...

Chỉ mới 3 tập phát sóng, Cậu út nhà tài phiệt có tỷ suất người xem ấn tượng, vượt qua 10% cho tập gần nhất, trở thành phim truyền hình cáp thứ hai của Hàn Quốc vượt mốc 10% trong tuần đầu công chiếu, sau phần hai của Hospital Playlist vào năm ngoái. Phim cũng phá vỡ tiêu chuẩn ở ngành phim truyền hình Hàn Quốc bằng cách phát sóng ba tập mỗi tuần thay vì hai tập như truyền thống.

Theo Zing News