Âm nhạc

Chuyên Mục

Doanh thu quý 3/2022 của các công ty giải trí lớn Hàn Quốc: HYBE, SM, YG, JYP, CUBE, CJ ENM


Càng về cuối năm, đường đua Kpop lại càng “nóng” hơn bao giờ hết khi các nhóm nhạc cùng nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng dần được phát hành. Theo đó, các công ty, tập đoàn lớn như Hybe, JYP, SM, YG cũng có những mức doanh thu nhất định.


Với sự trở lại của các nhóm nhạc và các tour diễn được công bố, doanh thu từ 4 tập đoàn/ công ty lớn là Hybe, JYP, SM, YG cũng có sự thay đổi rõ rệt so với quý 2.

1. Hybe
Quý 3, Hybe thu về 445.5 tỷ won, tăng 30,6% so với cùng kỳ năm ngoái với mức lợi nhuận là khoảng 60.6 tỷ won, giảm 7,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Theo báo cáo, lợi nhuận hoạt động giảm là do chi phí sản xuất vào các chương trình audition debut nhóm mới và chi phí dành cho các màn biểu diễn offline. Doanh thu trực tiếp chiếm 206.2 tỷ won, với doanh thu album chiếm phần lớn là 129.2 tỷ won, trong khi doanh thu biểu diễn đạt 47.2 tỷ won.
Ngoài ra, doanh thu từ việc bán goods, bản quyền, nội dung, fanclub,…đạt 239.3 tỷ won. Goods và bản quyền chiếm chủ yếu với 114.7 tỷ won. Doanh thu từ nội dung đạt 107.2 tỷ won nhờ BTS DVD và Disney Plus là đối tác phân phối chính của In The Seom. Weverse cũng ghi nhận 7 triệu người dùng hàng tháng, tăng 16% so với quý trước.

2. SM Entertainment
Theo báo cáo, doanh thu SM Entertainment đạt được trong quý 3 năm 2022 là 238.1 tỷ won, so với cùng kỳ năm ngoái tăng 65,4%. Lợi nhuận công ty thu về là 29.8 tỷ won, tăng 201,4% so với năm ngoái.

Lý do cho thành tích đầy ấn tượng này là do doanh số album tăng gần 15%, concert ở trong lẫn ngoài nước đang dần được tổ chức lại bình thường. Doanh thu từ concert đạt 10,9 tỷ won, tăng 1315,3%. Khoản thu từ việc bán goods và bản quyền chạm mốc 26.4 tỷ won, tăng 76,1%.
Hoạt động của DreamMaker cùng các công ty con ở Nhật đều có dấu hiệu rất khởi sắc. SM Entertainment mở thêm cửa hàng flagship Kwangya@Seoul ở Tháp D tòa Acro Seoul Forest và sẽ mở thêm Kwangya@Jakarta, Kwangya@LA.
Việc chấm dứt hợp đồng với công ty đại diện của Lee Soo Man, Like Planning, dự kiến sẽ góp phần tăng doanh thu hoạt động của công ty.
3. YG Entertainment
Doanh thu của YG Entertainment trong quý 3 năm này là khoảng 114.6 tỷ won, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, lợi nhuận đạt 15.5 tỷ won, giảm 10% so với cùng kỳ.

Lý do cho thành tích đầy ấn tượng này là do doanh số album tăng gần 15%, concert ở trong lẫn ngoài nước đang dần được tổ chức lại bình thường. Doanh thu từ concert đạt 10,9 tỷ won, tăng 1315,3%. Khoản thu từ việc bán goods và bản quyền chạm mốc 26.4 tỷ won, tăng 76,1%.
Hoạt động của DreamMaker cùng các công ty con ở Nhật đều có dấu hiệu rất khởi sắc. SM Entertainment mở thêm cửa hàng flagship Kwangya@Seoul ở Tháp D tòa Acro Seoul Forest và sẽ mở thêm Kwangya@Jakarta, Kwangya@LA.
Việc chấm dứt hợp đồng với công ty đại diện của Lee Soo Man, Like Planning, dự kiến sẽ góp phần tăng doanh thu hoạt động của công ty.
3. YG Entertainment
Doanh thu của YG Entertainment trong quý 3 năm này là khoảng 114.6 tỷ won, tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái. Theo đó, lợi nhuận đạt 15.5 tỷ won, giảm 10% so với cùng kỳ.

Hơn nữa BLACKPINK lẫn BIG BANG đều sắp hết hạn hợp đồng vào năm 2023 tới, dẫn tới sự không ổn định của tài chính công ty. Các nhóm mới cũng đang có tốc độ phát triển chậm hơn mong đợi. Nhất là khi công ty thông báo tới người hâm mộ rằng Bang Yedam và Mashiho rời nhóm.
Theo phân tích, YG Entertainment nên tổ chức tour của BIG BANG hoặc debut nhóm nhạc nữ mới. Việc đầu tư vào YG Entertainment hiện tại được cho là khá rủi ro.
4. JYP Entertainment
Theo báo cáo, doanh thu quý 3 của JYP Entertainment rơi vào khoảng 95.1 tỷ won, tăng 66,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức lợi nhuận đạt 27.5 tỷ won, tăng 50,9%.

Có thể thấy, lợi nhuận của JYP đang ở mức cao kỷ lục. Lý giải việc này, thành tích đạt được là nhờ các nhóm nhạc chủ lực như Stray Kids, TWICE, ITZY, NMIXX, NiziU. Với mảng âm nhạc, JYP Entertainment ghi nhận doanh thu 36.9 tỷ won, tăng 98% so với cùng kỳ năm ngoái. Các hoạt động offline cũng trở lại như bình thường, giúp khoản thu từ concert và goods tăng đáng kể.
Stray Kids đạt kỷ lục 2 lần triệu bản, doanh thu concert và goods lần lượt đạt 7 tỷ won, 15.7 tỷ won. TWICE ghi nhận doanh thu triệu bản, ITZY vẫn vững chân là girlgroup bán được triệu bản, sắp tới sẽ ra album mới vào Quý 4 và có tour với 8 điểm biểu diễn ở khu vực châu Mỹ.
Dự kiến, JYP Entertainment sẽ tiếp tục đà tăng trưởng, đồng thời đạt kỷ lục doanh thu thường niên cao nhất từ trước tới nay.

Blog Anchoi