Truyền hình

Chuyên Mục

Điền Hi Vi - 'Búp bê cổ trang' thế hệ mới


Điền Hi Vi - nữ chính phim "Khanh khanh nhật thường" - được khán giả đặt biệt danh "búp bê" nhờ vẻ ngọt ngào, đáng yêu.


Cô hiện được chú ý với vai Lý Vy trong phim "Khanh khanh nhật thường" (tên cũ: Tân Xuyên nhật thường). Phim xây dựng thế giới cổ trang giả tưởng, đất nước thống trị là Tân Xuyên.

Nhân vật của Điền Hi Vi là cô gái xuất thân thấp, chỉ muốn sống an nhàn ở quê hương nên tìm đủ cách để bị loại khỏi cuộc tuyển chọn, nhưng cuối cùng vẫn được gả cho hoàng tử thứ sáu của Tân Xuyên. Họ chung sống, phát sinh nhiều tình huống dở khóc dở cười. Nhân vật Lý Vy thể hiện mong ước được đối xử bình đẳng của nữ giới.

Theo Sina, thành tích phim vượt hai tác phẩm chiếu cùng thời điểm là "Chiếc bật lửa và váy công chúa", "Định luật 80/20 của tình yêu".

Ngoài nội dung hài hước, bối cảnh đẹp, phim ghi điểm nhờ diễn xuất duyên dáng của dàn diễn viên, trong đó có nữ chính Điền Hi Vi. Cô có gương mặt đẹp, đôi mắt to, lối diễn linh động. Trong một số cảnh, cô diễn cường điệu nhưng không gây phản cảm.

Nữ diễn viên còn một phim khác chưa lên sóng là "Điền canh kỷ", đóng cùng Tăng Thuấn Hy (phải). Tác phẩm nói về chuyện trồng trọt, nhà nông, nội dung nhẹ nhàng.

Hồi đầu năm, cô được chọn đóng vai Lý Ngọc Hồ phim "Lên nhầm kiệu hoa, được chồng như ý" bản mới. Vai diễn của cô là con gái nhà võ, tính cách khảng khái, không ưa đọc sách, nữ công nhưng vì lên nhầm kiệu hoa mà trở thành con dâu gia đình thư hương. Vai diễn kinh điển từng được Huỳnh Dịch thể hiện trong phiên bản năm 2000.

Các nhân vật trong phim cổ trang Điền Hi Vi thể hiện có điểm chung là ngoại hình xinh xắn, tính cách ngây thơ, thẳng thắn, thường xuyên lo chuyện bao đồng nên dễ gặp rắc rối, tạo ra các tình huống gây cười cho khán giả. Cô được đạo diễn Vu Chính khen diễn tốt, nối gót Triệu Lộ Tư - người cũng được khán giả đặt biệt danh "búp bê cổ trang".

Cô sinh năm 1997, theo đuổi phong cách ngọt ngào cả trong phim lẫn ngoài đời. Cô thường trang điểm trong suốt, sử dụng các phụ kiện như nơ, bờm tóc.

Người đẹp với tạo hình nữ sinh trong bộ ảnh đăng hồi tháng 8. Cô từng đóng vai Hoàng Tranh Tử phim đề tài thanh xuân - "Chúng ta đáng yêu như thế" (2020).

Theo Vnexpess