Âm nhạc

Chuyên Mục

Bibi liên tục bị chỉ trích vì hình ảnh phản cảm


Bibi nổi tiếng đi cùng tai tiếng. Cô liên tục bị chỉ trích vì mặc trang phục hở hang, MV phản cảm và có hành động thân mật với khán giả nam khi biểu diễn ở trường học.


Bibi đang là một trong những ca sĩ solo nổi tiếng và được yêu thích tại Hàn Quốc. Cô nổi tiếng sau khi được Yoon Mi Rae phát hiện tài năng và ký hợp đồng độc quyền vào năm 2017. Đầu năm, The Weekend của Bibi trở thành đĩa đơn có thành tích tốt nhất của một nữ nghệ sĩ Hàn Quốc trên bảng xếp hạng phát sóng radio Mỹ. Bài hát đạt vị trí thứ 29 trên bảng xếp hạng MediaBase ngày 17/1-23/1. Giọng ca sinh năm 1998 nổi tiếng với âm nhạc cá tính và khác biệt.

Tuy nhiên, nữ ca sĩ cũng vướng nhiều tai tiếng, đặc biệt các sự cố trang phục. Mới đây, Bibi tiếp tục gây tranh cãi khi hớ hênh trên livestream.

Bị chỉ trích bất lịch sự khi cố để lộ hàng

Mới đây, tờ Xports News đưa tin Bibi bị chỉ trích khi cố ý để lộ vòng một trên livestream. Theo Xports News, chương trình còn có sự tham gia của họa sĩ truyện tranh Calm Man (Lee Mal Nyeon).

Khi thấy Calm Man thông báo lượng người xem tăng đột biến, Bibi đứng dậy, rời khỏi chỗ ngồi và nói: "Làm sao để cao hơn?". Bibi khi đó đang mặc một chiếc áo dệt kim cổ chữ U để lộ xương quai xanh. Sau đó, nữ ca sĩ cúi người tạo dáng như cố để lộ bầu ngực, tờ Herald Pop nhận định.

Khi thấy Calm Man sửng sốt, Bibi nói tiếp: "Trước đây tôi thấy rất nhiều người làm vậy khi xem các chương trình phát sóng trực tuyến”. Tờ Xports News nhận định hành động của Bibi là bất lịch sự.

Bibi cố để lộ ngực trên sóng trực tiếp và gặp sự cố trang phục tại lễ hội âm nhạc.

“Bibi có thể muốn thể hiện sự chân thành, tự nhiên. Tuy nhiên, hành động của cô ấy là thô lỗ không chỉ với Calm Man mà cả những khán giả đang xem chương trình phát sóng. Họ xem chương trình không phải để theo dõi cảnh cô ấy giả vờ cởi quần áo”, Xports News viết.

Bibi nhiều lần gây tranh cãi vì trang phục hoặc sản phẩm âm nhạc. Theo Newsis, MV Animal Farm của Bibi ra mắt cuối tháng 9 bị khán giả Hàn Quốc chỉ trích vì quá phản cảm. MV mở đầu với cảnh Bibi mặc trang phục gợi cảm, bị trói chân tay, miệng ngậm trái táo và cúi gập người trên bàn ăn. Xung quanh cô là những người đàn ông đang dự tiệc. Sau đó, MV ngập những cảnh bạo lực, máu me. Nhiều khán giả chỉ trích Animal Farm là một thảm họa của Kpop.

Khi đó, nói về MV bị chỉ trích phản cảm, Bibi cho biết: “Tôi chỉ muốn nói tôi không phản đối đàn ông hay phụ nữ. Trái tim của tôi tràn đầy yêu thương. Nếu mọi người thắc mắc tại sao MV có nhiều cảnh giết người thì đó là do nó được lấy cảm hứng từ bộ phim Kill Bill. Sẽ thật tuyệt nếu các bạn nghe ca khúc mới của tôi. Nhưng nếu không xem cũng không sao cả”.

Vài tháng trước đó, Bibi cũng là tâm điểm chú ý khi gặp sự cố trang phục. Insight đưa tin khi biểu diễn tại Waterbomb Seoul 2022 ở khu liên hợp thể thao Jamsil, quận Songpa, phía nam Seoul vào ngày 25/6, Bibi bị tuột dây áo ngực. Sự cố xảy ra khi Bibi biểu diễn tiết mục Cigarette and Condom và cố lột áo crop top để biểu diễn với nội y. Tuy nhiên, dây áo ngực bị tuột khiến Bibi phải nhờ dancer, nhân viên trợ giúp ngay trên sân khấu.

Bibi chuộng phong cách thời trang táo bạo.

Bibi nổi tiếng với thời trang sexy và táo bạo. Sở thích này nhiều khi khiến cô vấp phải tranh cãi, chẳng hạn lần mặc underboob trong cuộc phỏng vấn với hãng truyền thông lâu đời Entertainment Tonight (ET) của Mỹ vào tháng 4. Underboob là phong cách táo bạo để lộ phần dưới ngực bằng cách mặc áo trên càng ngắn càng tốt.

Sau khi tranh cãi nổ ra, Bibi giải thích cô không hay biết chiếc áo hở hang đến vậy cho đến khi cô gắn mic. Tuy nhiên, cư dân mạng không khỏi hoài nghi trước tuyên bố của cô. Nhiều người tự hỏi tại sao Bibi có thể không kiểm tra trang phục trước khi mặc.

Họ bình luận: "Stylist nên nói với Bibi trước khi đưa trang phục như thế cho cô ấy chứ", "Làm sao cô ấy không biết mình đang mặc gì được cơ chứ", "Tôi không thể tin cô ấy không biết gì về chiếc áo của mình".

Liên tục gây tranh cãi

Năm 2022, Bibi liên tục vướng rắc rối. Một trong những sự việc nghiêm trọng nhất là khi Bibi bị chỉ trích quấy rối khán giả nam. Ngày 24/5, Bibi biểu diễn tại lễ hội thường niên của Đại học Hàn Quốc ở Seoul. Trước khi thể hiện ca khúc Best Lover, Bibi yêu cầu một khán giả nam lên sân khấu hỗ trợ cô. Khi đang biểu diễn, nữ ca sĩ vòng tay ôm eo khán giả sau đó hôn lên má anh.

Sau khi clip ghi lại màn trình diễn được lan truyền trên mạng, khán giả có nhiều ý kiến ​​trái chiều về Bibi. Cư dân mạng nhận xét: "Tại sao cô ấy lại làm điều đó trong khuôn viên trường chứ. Cô ấy có thể làm bất cứ điều gì cô ấy muốn tại sự kiện âm nhạc riêng nhưng không phải trong khuôn viên trường học".

Hình ảnh gây tranh cãi của Bibi tại đại học.

Tiếp đó, Bibi lại phủ sóng mạng xã hội và truyền thông Hàn Quốc khi than khóc trên livestream về việc kiệt sức, không có thời gian nghỉ ngơi vì lịch trình bận rộn.

Cô cho biết: “Tôi muốn ngủ trưa và nghỉ ngơi nhưng tôi không thể. Tôi còn phải lo cho gia đình”. Trên livestream, Bibi thậm chí cố gắng gọi điện cho quản lý nhưng không ai bắt máy. Cô tiếp tục khóc: “Làm ơn nghe máy đi. Tôi muốn được tẩy trang và đi ngủ. Không ai cho tôi tẩy trang cả. Tôi ước mình không phải người nổi tiếng”. Chia sẻ của Bibi khiến khán giả tranh luận. Họ hướng "mũi rìu" vào công ty quản lý của Yoon Mi Rae. Sau đó Yoon Mi Rae phải lên tiếng phủ nhận việc bóc lột Bibi.

Gần đây, Bibi thừa nhận bản thân thấy xấu hổ vì sự cố trên livestream ngày nào. Cô tâm sự: “Tôi thực sự không tỉnh táo sau khi mất ngủ gần 3 ngày và đó là nguyên nhân gây ra sự hỗn loạn. Lẽ ra tôi nên gọi cho một người bạn, nhưng thay vào đó, tôi cố gắng nói chuyện với người hâm mộ như thể họ là những người bạn thân của tôi để tìm kiếm sự an ủi. Tôi rất xấu hổ. Tôi nghĩ một phần là do tôi không nhận ra mình là người của công chúng".

Sau hàng loạt sự việc, trong mắt công chúng, Bibi giờ đây gắn liền với hình ảnh nữ ca sĩ nổi loạn, chuyên gây rắc rối.

Theo Zing News