Truyền hình

Chuyên Mục

Công nghệ chưa từng có trong phim mới của Dương Mịch


Dự án "Hồ yêu tiểu hồng nương: Nguyệt hồng" áp dụng công nghệ thực tế ảo mở rộng, chưa từng có trong các phim truyền hình Trung Quốc.


Trang iFeng đưa tin bộ phim truyền hình cổ trang Hồ yêu tiểu hồng nương: Nguyệt Hồng thiên do Dương Mịch và Cung Tuấn đảm nhận vai chính vừa đóng máy. Trong video đánh dấu kết thúc quá trình quay, nhà sản xuất tiết lộ các thiết bị tối tân và công nghệ mới thực hiện bộ phim

Nhà sản xuất Iqiyi và Stellar Gravity Media (công ty Hằng Tinh Dẫn Lực) đã sử dụng công nghệ XR màn hình cong để tạo bối cảnh thay vì phông nền xanh như trước.

Không còn diễn trên phông nền xanh

Extended Reality (XR) được biết đến là công nghệ thực tế ảo mở rộng. Trước đó, khi quay các bộ phim tiên hiệp, diễn viên thường phải diễn trên nền phông xanh, sau đó kỹ thuật viên sẽ thêm bối cảnh, kỹ xảo vào sau.

Còn trong Hồ yêu tiểu hồng nương, nhà sản xuất phục dựng thế giới quan thần tiên, đậm chất mỹ thuật phương Đông trên màn hình. Diễn viên sẽ diễn trên các bối cảnh được chuẩn bị sẵn chiếu ở màn hình LED. Nói cách khác, nhà sản xuất đã xây dựng một "studio ảo".

Phim mới của Dương Mịch kết hợp cách quay trên phông nền xanh truyền thống và công nghệ XR tiên tiến.

Công nghệ này giúp tăng chiều sâu và đem lại cảm giác chân thực cho bối cảnh, không gặp phải lỗi kỹ thuật lộ phông xanh. Ngoài ra, quá trình chuyển đổi cảnh cũng chỉ cần một "cú nhấp chuột", giúp tiết kiệm thời gian.

Theo iFeng, năm 2020, công ty Iqiyi xây dựng một quần thể trường quay ảo tại Hà Bắc. Để phục vụ cho dự án phim mới của Dương Mịch, họ đã chuyển các thiết bị công nghệ XR, vượt 1.400 km tới phim trường Hoành Điếm (Chiết Giang) để xây dựng một trường quay ảo mới, rộng 2.400 m2.

CEO Vương Nhất Hủ của công ty Hằng Tinh Dẫn Lực cho biết Hồ yêu tiểu hồng nương là phim truyền hình thương mại đầu tiên của Trung Quốc áp dụng công nghệ này. Bối cảnh ảo XR cũng chưa được áp dụng nhiều trong các dự án phim của Hollywood.

Theo Ifeng, kỹ xảo luôn là vấn đề khiến khán giả khó chịu mỗi khi thưởng thức các bộ phim cổ trang, đặc biệt là thể loại tiên hiệp. Các nhà làm phim ôm ấp kỳ vọng tạo nên những thế giới thần tiên sống động trên màn ảnh. Nhưng do kỹ thuật hậu kỳ kém, phim thường lộ điểm yếu như bối cảnh giả, đạo cụ giả, tỷ lệ giữa người và vật không hợp lý.

Với sự đầu tư về công nghệ, bộ phim Hồ yêu tiểu hồng nương được dự đoán sẽ là bom tấn truyền hình trong năm 2023.

Được kỳ vọng

Bên cạnh đó, Hồ yêu tiểu hồng nương còn có nhiều yếu tố thu hút khán giả như dàn diễn viên toàn sao, sự chỉn chu trong khâu hậu kỳ, tạo hình đẹp.

Ê-kíp sử dụng nhiều di sản văn hóa phi vật thể của Trung Quốc như hoa nhung Nam Kinh, thêu Tô Châu, kỹ thuật cắt đèn lồng Tiên Cư, cách làm ô giấy dầu và kháp ti (dùng những sợi tơ đồng mảnh và nhỏ kết thành các dạng họa tiết).

Những yếu tố này tạo nên một thế giới vừa đậm chất thần thoại lại mang những nét văn hóa cổ truyền, giúp khán giả hiểu hơn về các kỹ thuật thủ công trong dân gian Trung Quốc.

Nhiều di sản văn hóa phi vật thể của Trung Quốc được sử dụng trong quá trình sản xuất Hồ yêu tiểu hồng nương.

Phim có sự tham gia của dàn diễn viên nổi bật như Chúc Tự Đan, Hồ Liên Hinh, Quách Hiểu Đình, Trần Dao, Trương Lăng Hách, Mao Tử Tuấn, Trần Đô Linh, Ngụy Triết Minh. Theo Sina, với tình trạng hạn chế cát-xê hiện nay, khó để mời được dàn sao hùng hậu như vậy.

Hồ yêu tiểu hồng nương: Nguyệt hồng thiên được đánh giá là dự án có nhiều yếu tố tiềm năng để gây sốt. Phim được chuyển thể từ tựa game ăn khách, vốn có nhiều fan trung thành. Trang phục của phim được khen bắt mắt, đồng thời giữ được nét đặc trưng của nhân vật trong game.

"Không khó để hiểu vì sao phim của Dương Mịch được đông đảo khán giả trên Douban bình chọn là 'bộ phim sẽ gây sốt khi phát sóng'", theo Sina.

Dàn diễn viên trẻ tham gia phim.

Sau 5 giờ phát hành, video hậu trường của phim đã đạt 30 triệu lượt xem, trong khi trailer của các phim khác phải mất 10 giờ hoặc một ngày mới có được con số này.

Hồ yêu tiểu hồng nương xoay quanh câu chuyện tình ngang trái, nhiều thử thách giữa con người và yêu. Series này có 3 phần gồm Nguyệt Hồng, Trúc Nghiệp và Vương Quyền.

Trong phần Nguyệt Hồng, Dương Mịch đóng vai Đồ Sơn Hồng Hồng - nữ vương của tộc hồ yêu. Cung Tuấn hóa thân vào nhân vật Đông Phương Nguyệt Sơ - đạo sĩ có thể sử dụng yêu thuật của hồ ly.

Nhân duyên của họ bắt đầu khi Đồ Sơn Hồng Hồng cứu mạng Đông Phương Nguyệt Sơ và đưa về núi Đồ Sơn tu luyện. Đông Phương Nguyệt Sơ phải lòng nữ vương tộc hồ ly ngay lần đầu gặp gỡ. Sau khi đắc đạo, Đông Phương Nguyệt Sơ quyết định xuống núi, tìm gặp Đồ Sơn Hồng Hồng. Họ sau đó cùng sát cánh chống lại kẻ ác.

Theo Zing News