Âm nhạc

Chuyên Mục

Đêm nhạc bất ổn trước khi tạm dừng hoạt động của BTS


BTS vừa tổ chức đêm nhạc miễn phí tại Busan. Truyền thông Hàn Quốc chỉ ra sự kiện có nhiều thiếu sót do chuẩn bị chưa kỹ lưỡng.


Em út Jung Kook tại sân khấu Busan. Ảnh: Fansite.

Trong bài viết đăng ngày 20/10, tờ Hankook Ilbo chỉ ra nhiều thiếu sót ở đêm nhạc mới đây tại Busan của BTS. Theo Hankook Ilbo, đây là đêm nhạc có đủ 7 thành viên cuối cùng của BTS trước khi họ lần lượt nhập ngũ. Tuy nhiên, từ trước khi diễn ra, đêm nhạc đã gặp nhiều rắc rối. Khi kết thúc, nó cũng gây tiếc nuối. Lý do là đơn vị tổ chức đã không có sự chuẩn bị kỹ càng xứng tầm đêm nhạc quy mô lớn.

Vấn đề gây tranh cãi đầu tiên là địa điểm tổ chức. Ban đầu công ty của BTS chọn Ilgwang, Gijang-gun, Busan là địa điểm diễn ra concert. Địa điểm này có sức chứa 100.000 khán giả nhưng chỉ một lối vào. Điều này làm dấy lên lo ngại về sự an toàn và việc gián đoạn giao thông là không thể tránh khỏi.

Khi cuộc tranh cãi ngày càng gay gắt, HYBE và chính quyền thành phố Busan gấp rút thay đổi địa điểm. Nơi tổ chức mới được quyết định chỉ một tháng trước khi buổi biểu diễn chính thức diễn ra. Lần này, ê-kíp chọn sân vận động Asiad Busan với sức chứa khoảng 60.000 khán giả.

Những lo ngại về vấn đề an toàn đã được giải tỏa, nhưng tình hình vào ngày diễn ra concert vẫn không mấy suôn sẻ, Hankook Ilbo nhận định.

BTS trong đêm nhạc. Ảnh: Big Hit Music.

Vào ngày này, khoảng 23.000 khán giả ở khu vực đứng. Số còn lại theo dõi từ khu vực ghế ngồi. Truyền thông Hàn Quốc chỉ ra lượng nhân viên trong đêm nhạc quá ít ỏi nên không đủ để kiểm soát và hướng dẫn khán giả. Việc kiểm soát ghế ngồi chậm trễ khiến lượng lớn khán giả không thể vào sân vận động dù BTS đã bắt đầu biểu diễn. Theo kế hoạch ban đầu, BTS sẽ đi vòng quanh sân khấu để gặp gỡ người hâm mộ. Tuy nhiên, kế hoạch này cũng bị thay đổi.

Ngay cả sau khi buổi biểu diễn kết thúc, sự thiếu sót và nhầm lẫn vẫn tiếp diễn. Tờ Hankook Ilbo chỉ ra do không có đủ nhân viên giám sát nên hàng chục nghìn khán giả phải chờ đợi thời gian rất dài mới có thể ra về.

Ngoài những vấn đề kể trên, concert của BTS vẫn là sân khấu đáng nhớ với những màn trình diễn mãn nhãn. Trước đó, HYBE thông báo Jin là thành viên đầu tiên của BTS nhập ngũ. Các thành viên của nhóm sau đó lần lượt thực hiện nghĩa vụ quân sự. Nhóm tạm dừng hoạt động và hy vọng tái hợp vào năm 2025.

Theo Zing News