Âm nhạc

Chuyên Mục

BTS phải nhập ngũ


Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết quan điểm của bộ về nghĩa vụ quân sự của BTS là không thay đổi, khó có thể mở rộng hệ thống đặc cách.


Nhóm nhạc BTS. Ảnh: Allkpop

Theo Allkpop, tại phiên họp Quốc hội ngày 20/9, Min Hong Cheol, thành viên Đảng Dân chủ Hàn Quốc, đã đặt câu hỏi với Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Lee Jong Seop liên quan tới nghĩa vụ quân sự của BTS.

Đại biểu Min Hong Cheol hỏi: "Liệu quyết định về việc nhóm sẽ phục vụ trong quân đội có thực sự được đưa ra thông qua một cuộc thăm dò dư luận hay không?"

Đáp lại, Bộ trưởng Lê nói: "Tôi xin khẳng định lại quan điểm của Bộ Quốc phòng. Hiện tại, khó có thể mở rộng hệ thống đặc cách nghĩa vụ quân sự đối với BTS".

Đại biểu Min sau đó nói thêm: "Tôi nghĩ rằng nghĩa vụ quân sự là quan trọng nhất trong bốn nghĩa vụ theo Hiến pháp. Điều này cần được thực hiện đúng luật và đúng nguyên tắc. Tôi hy vọng quan điểm của Bộ trưởng sẽ được giữ vững".

Các thành viên BTS gặp gỡ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In trong lễ bổ nhiệm nhóm nhạc làm đặc phái viên ngoại giao công chúng. Ảnh: Yonhap News.

Trong khi đó, các cuộc khảo sát công khai đã được thực hiện bởi các công ty truyền thông khác nhau và Ủy ban Quốc phòng Quốc hội. Họ muốn xác định xem liệu các nghệ sĩ văn hóa đại chúng như BTS, người đã đóng góp đáng kể vào việc nâng cao uy tín quốc gia, có nên được đặc cách hay không.

Trong số 1018 cá nhân trên 18 tuổi, 60,9% đã bỏ phiếu đồng ý rằng nên cho phép sự đặc cách.

Theo Zing News